Xã hội
Phường Định Công tổ chức lễ quy tập hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng
05:44 PM 29/11/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 28/11/2017, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức Lễ quy tập hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng từ Nghĩa trang nhân dân phường Định Công về Nghĩa trang liệt sỹ phường Định Công.
Tham dự, Lễ quy tập có các đồng chí Ban chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Định Công, trưởng, phó các Ban ngành đoàn thể; các đồng chí là Bí thư chi bộ, trưởng Ban CTMT khu dân cư, cùng toàn thể gia khuyến liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng, và đông đảo quần chúng nhân dân địa phương cũng tham dự đông đủ.
Liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng, sinh năm 1880 trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, tại xã Định Công – huyện Thanh Trì - Hà Nội; cụ đã lập gia đình và có bảy người con. Đồng chí Nguyễn Văn Đồng tham gia cách mạng từ trước những năm 1930, đồng thời tham gia vào lực lượng vũ trang quân đội nhân dân Việt Nam với cương vị là một Bác sỹ quân y. Sau ngày toàn quốc kháng chiến năm 1946, đồng chí Nguyễn Văn Đồng lên chiến khu Việt Bắc tham gia hoạt động cách mạng. Trong chiến dịch Thu Đông năm 1947, đồng chí Nguyễn Văn Đồng đã hy sinh trong một trận càn quét của địch, đồng chí được Lãnh đạo đơn vị và các đồng đội làm lễ truy điệu và an táng tại nghĩa trang Yên Thế - Tỉnh Bắc Giang. Năm 1957, hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng được đơn vị và gia đình di chuyển về an táng tại nghĩa trang nhân dân xã Định Công, Thanh Trì, Hà Nội. Ghi nhận những cống hiến của liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng đối với Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta đã truy tặng Bằng “ Tổ quốc ghi công” số 331 ngày 24/7/1957, đến tháng 4/1958, đồng chí vinh dự được Bộ quốc phòng truy tặng “Huy chương chiến thắng hạng nhất” và từ đó đến nay, Gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng được hưởng mọi quyền lợi của “Gia đình liệt sỹ” theo đúng chế độ của Đảng và Nhà nước quy định. Hơn 60 năm yên nghỉ tại nghĩa trang nhân dân phường Định Công, nay thể theo nguyện vọng của gia đình, Đảng ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ cùng các Ban ngành đoàn thể phường Định Công đã nhất trí cao và tổ chức thành công Lễ quy tập hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng về nghĩa trang liệt sỹ phường Định Công.
Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí tham dự Buổi lễ cùng toàn thể gia khuyến liệt sỹ và đông đảo quần chúng nhân dân đã lên dâng hoa dâng hương tưởng nhớ liệt sỹ Nguyễn Văn Đồng./.
PV