Xã hội
Phường Chiềng An: Trọn vẹn tình nghĩa với người có công
02:59 PM 20/10/2017
(LĐXH) - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Chiềng An (Thành phố Sơn La) đã có nhiều hoạt động thiết thực, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người có công, giúp họ vơi đi những đau thương, mất mát, vươn lên trong cuộc sống.
Trên địa bàn phường Chiềng An hiện có có 39 đối tượng đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân phường với tấm lòng biết ơn vô hạn đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình chính sách, người có công  bằng những việc làm đầy ý nghĩa. Ngay từ đầu năm, UBND phường đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an sinh xã hội, kế hoạch thực hiện công tác chăm sóc người có công, trong đó chú trọng đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi tổ chức và cá nhân có nhận thức đầy đủ về tình cảm, trách nhiệm tham gia chăm sóc đối với người có công; thực hiện đầy đủ, công bằng, kịp thời, chế độ chính sách của nhà nước; tăng cường vận động xã hội hóa huy động nguồn lực tạo cơ sở vật chất giúp đỡ gia đình chính sách, người có công; quan tâm thăm hỏi động viên với gia đình chính sách và đặc biệt có cơ chế hỗ trợ đối với gia đình chính sách gặp khó khăn...
Lãnh đạo phường Chiềng An thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn
Thiết thực kỉ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) cùng với cả nước, cấp ủy, chính quyền và nhân dân  phường Chiềng An (Thành phố) đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ, tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Đồng chí Vũ Xuân Bình, Bí thư Đảng ủy phường, cho biết: Ngay từ đầu năm, phường đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực người có công với cách mạng thông qua các cuộc họp tổ bản, trên hệ thống loa phát thanh... Phường còn rà soát, nắm tình hình các đối tượng, nhất là mức sống của các gia đình chính sách, tình trạng nhà ở của người có công với cách mạng, các chế độ chính sách liên quan đến người có công để tổ chức các hoạt động chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Thực hiện Quyết định 22/TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, cùng với nguồn hỗ trợ từ ngân sách của Nhà nước phường Chiềng An đã vận động nhân dân góp tiền và công sức xây mới 2 nhà tình nghĩa cho người có công. Hiện, các ngôi nhà đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Bà Tâm cho biết: Có được căn nhà này là nhờ Đảng, Nhà nước đã quan tâm tạo điều kiện về vật chất cho gia đình, ngoài ra, tôi cảm ơn Thành đoàn, các tổ chức đoàn thể trong bản như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân của bản đã góp công đào móng, khởi công xây dựng nhà. Giờ mưa, gió đã có nhà kiên cố để ở.
Bên cạnh việc vận động xây dựng quỹ, đóng góp ngày công sửa chữa, làm nhà ở cho gia đình chính sách, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội còn tích cực chăm sóc gia đình người có công, các công trình tưởng niệm. Điển hình như Đoàn thanh niên với công tác chăm sóc khu Tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lò Văn Giá, thắp nến tri ân vào dịp 27-7; Hội Phụ nữ, Hội Nông dân phân công hội viên chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách ngày công lao động trong việc cấy, gặt... Những việc làm thiết thực trên là động lực lớn khuyến khích, động viên các gia đình chính sách nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Ông Vũ Xuân Bình, Bí thư Đảng ủy phường Chiềng An cho biết: Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương, đến nay 100% các gia đình chính sách trên địa bàn phường có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú, phường Chiềng An đang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa; chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách. Đồng thời, triển khai kịp thời các chính sách mới, tăng cường kiểm tra, rà soát chặt chẽ, bảo đảm tất cả các đối tượng đủ điều kiện theo quy định đều được hưởng chính sách trong thời gian sớm nhất, không để xảy ra sai sót./.
PV