Xã hội
Phú Yên: “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”
04:45 PM 02/11/2017
(LĐXH) - Thực hiện công văn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và kế hoạch của UBND tỉnh Phú Yên về việc triển khai Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông nhân Tháng hành động.

Tháng hành động được bắt đầu từ ngày 15/11 - 15/12/2017 với chủ đề: “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, tháng hành động sẽ chuyển tải các thông điệp tuyên truyền như: Hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống, bạo lực trên cơ sở giới năm 2017”; hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2017; phụ nữ và trẻ em gái hãy lên tiếng khi bị bạo lực; cùng chung tay để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; chung tay xây dựng một xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; bình đẳng giới là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; hãy lên tiến khi bạn chứng kiến bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; đừng im lặng, hãy chia sẻ khi bạn là nạn nhân của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là vi phạm pháp luật; quyền của phụ nữ là quyền con người; hãy hành động để chấm dứt ngay bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Sẽ có nhiều thông điệp sẽ được chuyển tải xuyên suốt Tháng Hành động

Bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề báo động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây được coi là trở ngại lớn nhất trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới. Đặc biệt, tình trạng xâm hại, bạo lực với trẻ em gái đang ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành vấn đề bức xúc trong xã hội.

Để góp phần thực hiện Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 đạt kết quả tốt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phú Yên sẽ phối hợp với UBND huyện Đông Hòa tổ chức Lễ phát động và triển khai các hoạt động truyền thông nhân Tháng hành động. Dự kiến hoạt động này được tổ chức lúc 07:30 ngày 14/11 tại Hội trường UBND huyện Đông Hòa.

Tuyên truyền trực tiếp về pháp luật bình đẳng giới tại cộng đồng

Được biết, trong Tháng hành động, Phú Yên sẽ tập trung  tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, hệ thống Đài Phát thanh của huyện, thị xã, thành phố và phường, xã, thị trấn; treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô áp phích tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, trường học; tổ chức mít tinh, diễu hành các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư. Nhân bản, rà soát sữa chữa, phát hành rộng rãi các sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Đăng tin bài về hoạt động triển khai Tháng hành động năm 2017 trên trang thông tin điện tử của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Tổ chức tập huấn, truyền thông trực tiếp kiến thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và bạo lực gia đình nhân Tháng hành động. Đồng thời, vận động xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn./.

Trần Huyền