Thời sự
Phú Thọ trao tặng 520 xe lăn cho người khuyết tật
03:23 PM 08/05/2019
(LĐXH)- Sáng 8/5, Hội Bảo trợ người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình tập huấn và trao tặng 520 xe lăn cho người khuyết tật do Tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo (The free Wheelchair Mission) Hoa Kỳ tài trợ.
Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật ở thành phố Việt Trì
Tại buổi tập huấn, người khuyết tật và người thân của người khuyết tật đã được đại diện Hội Bảo trợ người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh hướng dẫn về cấu tạo, cách sử dụng đối với mỗi loại xe lăn sao cho phù hợp các dạng khuyết tật; cách tập luyện thể dục cho người ngồi xe lăn… nhằm khai thác tốt nhất công năng của xe. 520 xe lăn đợt này được trao tận tay người khuyết tật của 13 huyện, thành phố, thị xã trên đại bàn tỉnh, qua đó giúp các đối tượng tàn tật có thêm "đôi chân" để thuận lợi trong việc di chuyển, giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
Toàn tỉnh Phú Thọ hiện có khoảng 15.000 người bị khuyết tật vận động. Thông qua các hoạt động hỗ trợ trao tặng xe lăn do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức từ năm 2003 đến nay đã giúp cho hàng nghìn người khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Lắp ráp xe lăn để chuyển về các địa phương cho người khuyết tật
Được biết, riêng trong năm 2018, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, vận động ủng hộ và triển khai các hoạt động trao tặng quà nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ đột xuất cho các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội đã vận động được 65 tập thể, cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng tiền mặt, nhiều tập thể, cá nhân thông qua Hội ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật (quà tết, xe lăn, xe đạp, chăn ấm, áo rét…) giúp đỡ trực tiếp cho hàng nghìn đối tượng là người khuyết tật, trẻ mồ côi với tổng trị giá trên 6,9 tỉ đồng. Hội đã vận động xây dựng xóa nhà tạm cho 16 hộ gia đình, xây mới 2 lớp học và nhà công vụ giáo viên, vận động làm mới 2km đường giao thông nông thôn cùng hàng nghìn suất quà tặng khác cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và hộ nghèo.
Năm 2019, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnhPhú Thọ đề ra mục tiêu huy động các nguồn lực xã hội nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động bảo trợ, tạo điều kiện để người khuyết tật, trẻ mồ côi và hộ nghèo hòa nhập cộng đồng, góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn. Phấn đấu vận động nguồn lực về tiền mặt đạt 3,5 tỉ đồng; tổ chức hướng dẫn phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho 500 người; vận động cấp 200 xe lăn, 50 xe đạp, 300 chăn ấm cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; vận động tặng quà, thăm hỏi nhân các ngày lễ tết cho trên 3.000 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, hộ nghèo...

Chí Tâm