Xã hội
Phú Thọ: Nhiều hoạt động tặng quà tết gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn
09:27 PM 11/01/2020
(LĐXH)- Chiều 10/1/2020, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ đã đi trao 100 suất quà tết, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai xã Sơn Thủy và Hoàng Xá (huyện Thanh Thuỷ).
Cũng trong chương trình trao tặng quà Tết, cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải đã tặng một chiếc ti vi cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Mỹ, là vợ liệt sỹ ở khu 3 xã Sơn Thủy.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình; động viên các gia đình tích cực khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, đồng thời có những đóng góp tích cực vào xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Đồng chí, khẳng định: Trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền tỉnh luôn quan tâm, chăm lo cho các hộ nghèo và các hộ chính sách, nhất là vào các dịp lễ tết. Đồng chí đề nghị huyện Thanh Thủy cũng như cộng đồng các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, thường xuyên rà soát, có kế hoạch động viên, thăm hỏi, giúp đỡ kịp thời các hộ nghèo, hộ chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn cũng như thực hiện tốt chính sách phúc lợi xã hội. Địa phương cũng cần nhìn nhận, đánh giá lại kết quả công tác lãnh đạo chỉ đạo trong nhiệm kỳ qua, để tiếp tục có những giải pháp thực hiện cho chặng đường sắp tới nhằm thực hiện công cuộc giảm nghèo được bền vững, xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Cấp ủy, chính quyền huyện cần chuẩn bị mọi mặt để nhân dân đón tết Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 
Nhân dịp năm mới sắp tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thanh Thủy tiếp tục đoàn kết, nỗ lực thống nhất cao, sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.
Sáng cùng ngày, đồng chí Hoàng Quang Hàm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ đã đến tặng quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Vân Đồn (huyện Đoan Hùng) nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ tặng quà các gia đình chính sách
Sau khi thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách, đồng chí Hoàng Quang Hàm đã trao 40 suất quà trị giá 500.000 nghìn đồng/suất cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong muốn các gia đình luôn mạnh khỏe, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực vượt lên khó khăn để xây dựng kinh tế gia đình ngày càng phát triển; đồng thời, lưu ý chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, chăm lo, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng trên địa bàn để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết Canh Tý an toàn và ý nghĩa.
Trước đó, sáng 4/1, đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng ĐBQH tỉnh Phú Thọ đã đi trao 140 suất quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Phú Thọ nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Các phần quà gồm: 100 suất quà trị giá 600 nghìn đồng/suất được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; 40 suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng/suất được trao cho trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn của cấp Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thị xã. Tổng giá trị các phần quà trên 80 triệu đồng.
Cũng trong ngày 4/1, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND huyện Thanh Sơn, các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và hộ nghèo tại các xã: Văn Miếu, Đông Cửu, Khả Cửu và Thượng Cửu. Cụ thể, tại xã Văn Miếu, đoàn thiện nguyện Quỹ Hoa Từ tâm đến từ thị xã Chí Linh (tỉnh Hải Dương) trao 20 suất quà cho 20 hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng áo rét, đồ dùng học tập, cặp sách cho gần 400 học sinh tiểu học và mầm non trong xã cùng hàng trăm đôi tất cho người lớn và bánh kẹo với tổng trị giá 88 triệu đồng; Chi đoàn thanh niên Sở Lao động – TBXH trao 120 cặp sách cho học sinh tiểu học trị giá 13 triệu đồng. Tại xã Khả Cửu, thay mặt các nhà tài trợ, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ phối hợp với đại diện lãnh đạo huyện tổ chức trao 100 suất quà gồm chăn ấm, áo rét cho 100 hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi của 3 xã: Đông Cửu, Khả Cửu và Thượng Cửu; tặng 160 áo ấm, 30 chăn và 30 chiếc màn cho hai trường mầm non Đông Cửu và Khả Cửu. Tổng trị giá các phần quà là 110 triệu đồng.

Chí Tâm