Văn hóa - Thể thao
Phú Quốc dự kiến đón khách quốc tế vào tháng 10
07:40 AM 13/07/2021
(LĐXH)- Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến các Bộ, ngành về kế hoạch, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10/2021.
Một góc đảo Phú Quốc
Theo dự thảo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch dự định thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ tháng 10/2021, được chia làm 2 giai đoạn.
3 tháng đầu, Phú Quốc dự kiến đón từ 2.000 - 3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến, chỉ triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm giới hạn trong một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế, do Bộ và tỉnh Kiên Giang chọn.
Từ tháng thứ 4, Phú Quốc dự tính đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế.
Phú Quốc dự định đón từ 25.000 đến 40.000 khách du lịch quốc tế đến đảo trong 6 tháng thí điểm.
Điều kiện du khách được tới Phú Quốc gồm có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được Việt Nam công nhận, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.
Du khách cũng phải có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 được Việt Nam công nhận thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng, đồng thời phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.
Để đến Phú Quốc, du khách cũng phải đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành được bộ và Kiên Giang lựa chọn.
Các thị trường được nhắm tới là du khách từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có tiềm năng và có độ an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại một số khu vực như Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, châu Úc…
Một số thị trường mà Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch gợi ý như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Đức, Anh, Nga, Pháp. Đây là những thị trường khách tới Việt Nam nhiều và có tỉ lệ tiêm chủng vắc xin COVID-19 cao (ngoại trừ Đài Loan, Úc có tỉ lệ tiêm chủng dưới 10%).
Mục đích của kế hoạch này là từng bước phục hồi thị trường du lịch quốc tế đến Việt Nam, khôi phục ngành du lịch; quảng bá hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả./.
Hồng Anh