Xã hội
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Thứ trưởng Lê Tấn Dũng trao quà “Thắp sáng những ước mơ” cho trẻ em nghèo tại Làng trẻ em SOS Bến Tre
11:24 AM 02/10/2017
(LĐXH) - Ngày 1/10/2017, tại Bến Tre, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bến Tre tổ chức tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 4 và trao quà cho trẻ em nghèo tại Làng trẻ em SOS Bến Tre.

Đ/c Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại buổi lễ

Tham dự chương trình có Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; ông Nguyễn Hoàng Mai - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cùng đại diện các Bộ, ban, ngành của Trung ương, tỉnh và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng 500 trẻ em tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con thương binh, liệt sĩ và trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin vượt khó học giỏi của bốn tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang, Tiền Giang

Đ/c Tòng Thị Phóng cùng ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và

các doanh nghiệp nhà hảo tâm đến trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

tại Làng Trẻ em SOS Bến Tre.

Phát biểu tại buổi lễ  Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho rằng: “Thực hiện Mục tiêu thiên niên kỷ mà Liên Hợp Quốc đề ra, với sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, trẻ em Việt Nam đã được hưởng những thành quả và sự quan tâm của chế độ ưu việt. Luật Trẻ em năm 2017 đã đặt ra yêu cầu phải tập trung mọi nguồn lực của xã hội để bảo đảm mọi trẻ em đều có quyền được hưởng sự chăm sóc đầy đủ và toàn diện.

Tuy nhiên, với nhiều hoàn cảnh khác nhau, nhiều trẻ em là con liệt sỹ, thương binh, nhiễm chất độc da cam hoặc do thiên tai, bão, lũ, nhiều trẻ em ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng bị lũ lụt, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo còn nhiều khó khăn trong học tập, vui chơi và phát triển toàn diện. Do đó, với tình cảm và trách nhiệm đối với trẻ em, nhân dịp Tết Trung thu năm nay, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và một số đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 4 để trao quà và học bổng cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, con gia đình thương binh, liệt sĩ và trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập ở những vùng bị thiên tai Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc. Tôi hoan nghênh và đánh giá cao hoạt động có ý nghĩa thiết thực mà Hội đang tiến hành, đây là sự quan tâm, chung tay của cộng đồng, xã hội giúp đỡ cho trẻ em tiếp tục thắp sáng ước mơ, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập vì một tương lai tốt đẹp hơn".


Ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cùng lãnh đạo bộ LĐ-TB&XH trao quà cho các em.

Đồng chí Tòng Thị Phóng biểu dương Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các đoàn thể, chính quyền các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… đã tham gia tổ chức chương trình. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước đối với trẻ em, để trẻ em, nhất là những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo được bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng”

Tại buổi lễ “Thắp sáng những ước mơ”,  bà Tòng Thị Phóng cùng các đại diện Bộ, ban ngành đã trao 367 phần quà cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Hậu Giang.

Chiều cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng dẫn đầu Đoàn đến tham dự Chương trình Vui Trung thu cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Làng Trẻ em SOS Bến Tre. Chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre tổ chức cho trẻ em của Trung tâm Bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Tại đây, bà Tòng Thị Phóng cùng các ngành chức năng đã trao 300 phần quà (mỗi phần gồm quà Tết Trung thu, số tiền trị giá 1 triệu đồng) cho các cháu thiếu nhi ở Làng trẻ em SOS, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bến Tre và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Một số hình ảnh về buổi lễ trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Làng SOS tỉnh Bến Tre.

Ông Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cùng lãnh đạo bộ LĐ-TB&XH trao quà cho các em.

Đ/c Tòng Thị Phóng trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

                                                                                                      Việt Lê