Xã hội
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà bệnh nhi nhân dịp Tết Trung thu
11:08 AM 17/09/2021
LĐXH- Sáng 16/9, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và tham dự chương trình "Vui Tết Trung Thu 2021". Hiện 300 em đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trong đó 200 bệnh nhi ung thư.
Phó Chủ tịch nước trao tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện

Vui Tết trung thu là hoạt động thường niên của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình năm nay được tổ chức nhỏ gọn, đảm bảo các quy tắc phòng dịch, giãn cách nhưng vẫn mang đến không khí Trung thu ấm áp cho các em nhỏ đang điều trị nội trú, nhằm khích lệ tinh thần để các em vượt lên bệnh tật.

Gặp gỡ các bệnh nhi, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời chia sẻ, động viên và trao quà cho đại diện các em. Mỗi suất quà gồm: bánh Trung thu, sữa, bộ ghép hình và tiền mặt… có sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Vì tầm vóc Việt.

Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em ân cần trò chuyện, động viên các em

Phó Chủ tịch nước hy vọng các bệnh nhi sẽ tiếp tục cố gắng, kiên cường cùng với các y, bác sĩ điều trị bệnh để sớm được trở về với cuộc sống bình thường bên gia đình, được đi học trở lại... "Với nghị lực kiên cường của các con trong thời gian vừa qua, sắp tới các con sẽ có nghị lực nhiều hơn để cùng y bác sĩ điều trị bệnh để trở lại bình thường, không bệnh tật, trở về với gia đình, để được đi học và thực hiện ước mơ của mình. Cũng mong rằng đội ngũ y bác sĩ, những mạnh thường quân, gia đình tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ cho các con vượt qua bệnh tật để trở thành công dân tốt xã hội và đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Chúc các con khoẻ mạnh, có Tết Trung thu thật vui...", Phó Chủ tịch nước gửi gắm.

Dẫn dắt chương trình là Hoa khôi Truyền cảm hứng Đại học Ngoại thương Đặng Trần Thuỷ Tiên, người lan tỏa những thông điệp tích cực qua câu chuyện vượt qua căn bệnh ung thư của mình. Mỗi trẻ em sinh ra đều có những ước mơ nhưng hành trình để đến ước mơ của mỗi em thì không giống nhau, nhất là đối với những bé có  vấn đề về sức khoẻ, các em phải luôn nỗ lực, phải có nhiều nghị lực để vượt qua những nỗi đau về thể xác, có tinh thần lạc quan để chống chọi bệnh tật, để trở lại cuộc sống bình thường, được đi học với bạn bè, để được về với gia đình và thực hiện tốt ước mơ của mình.

Cũng tại buổi lễ, đại diện các bệnh nhân ung thư điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, bé Chu Ánh Tuyết (15 tuổi, quê Hưng Yên) gửi lời cảm ơn và dành tặng Phó Chủ tịch nước bức vẽ anh Vũ Quốc Cường, người mở quán cơm chay thiện nguyện hỗ trợ người nghèo, lập bếp cơm từ thiện phục vụ tuyến đầu chống dịch, qua đời ngày 22/8 do nhiễm Covid-19. Bức tranh này bé Chu Ánh Tuyết thực hiện khi tham gia cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học mang tên "Vì một Việt Nam tất thắng" dành cho trẻ em ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ tự kỷ, chịu ảnh hưởng chất độc da cam, tàn tật và trẻ mồ côi.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi gặp gỡ, động viên các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương. Phó Chủ tịch nước chia sẻ trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19, hình ảnh và những nghĩa cử cao đẹp của người thầy thuốc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Phó Chủ tịch nước mong muốn, trong thời gian tới, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương có thêm nhiều nghiên cứu mới và các hoạt động chiến lược để góp phần đưa thành tựu y học của Việt Nam được nâng lên so với khu vực và thế giới; đặc biệt là chăm sóc tốt hơn nữa sức khỏe nhân dân, chăm sóc sức khoẻ của những đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em.

Đăng Doanh