Xã hội
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt, động viên thanh niên khuyết tật tiêu biểu
06:29 PM 29/09/2022
(LĐXH)- Chiều 28/9/2022, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi gặp mặt 50 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” năm 2022, do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.
Tại buổi gặp mặt Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động, niềm khâm phục trước những nỗ lực, cố gắng không ngừng nhằm vượt lên số phận của các đại biểu. Phó Chủ tịch nước khẳng định: mỗi đại biểu là một tấm gương sáng, nguồn cảm hứng lớn lao về niềm tin, nghị lực vươn tới thành công trong cuộc sống.
Phó Chủ tịch nước chia sẻ những khó khăn mà gần 6,2 triệu người khuyết tật phải vượt qua để vươn lên trong cuộc sống. Nhắc lại mong ước tột bậc của Bác Hồ là “đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, Phó Chủ tịch nước khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước trong thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội trong từng giai đoạn phát triển, trong đó đặc biệt quan tâm đến các đối tượng khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc.
Các đại biểu thanh niên khuyết tật chụp ảnh lưu niệm với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, 
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà và Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương
Nhấn mạnh việc Đảng, Nhà nước luôn coi trọng, ngày càng đưa ra nhiều chính sách cụ thể, sát thực tiễn nhằm bảo đảm đời sống, cơ hội cho người khuyết tật, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân nhận định: khả năng tự lực, sự tự tin là yếu tố quan trọng nhất, chìa khóa dẫn tới những thành công của 50 đại biểu tham gia chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” năm 2022.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị rà soát kỹ lưỡng các chương trình hành động nhằm tiếp tục cụ thể hóa các cam kết với Công ước quốc tế về người khuyết tật mà Việt Nam là thành viên; thường xuyên tham mưu với Đảng, Chính phủ những chính sách bảo đảm đồng bộ, bền vững, đậm tính nhân văn, nhân ái, ngày càng phù hợp hơn với đời sống người khuyết tật, gắn chặt với xu hướng chăm lo cho người khuyết tật trên toàn cầu.
Phó chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo các ban, bộ, ngành ghi nhận mong muốn chính đáng này để trong các luật về xây dựng, hoạt động xây dựng công trình, dự án lồng ghép được nội dung công trình mang tính chất nhân văn, tạo sự phát triển bền vững hơn, tạo điều kiện cho người khuyết tật phát huy hết trí tuệ, khả năng của mình.
Chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt”, được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức với mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng xã hội. Từ đó đến nay, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH TCP Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” cấp Trung ương và cấp tỉnh thu hút được sự quan tâm của cộng đồng người khuyết tật, thanh niên khuyết tật và tạo sức lan tỏa, dấu ấn tốt đẹp trong xã hội. Riêng cấp Trung ương, đã tuyên dương 137 thanh niên khuyết tật giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống có đóng góp cho cộng đồng, xã hội được tuyên dương./.
Thảo Lan