Xã hội
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho trẻ em làng SOS thành phố Huế
02:52 PM 28/09/2017
(LĐXH) - Chiều 27-9, trong khuôn khổ các hoạt động của hội nghị APEC 2017 đang diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, đã đến làng trẻ em SOS Huế (TP Huế) để trao học bổng và quà Trung thu cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Cùng đi có đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan và tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Phát biểu tại lễ trao học bổng và quà Trung thu, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những thành quả Làng trẻ em S.O.S Huế đạt được trong 17 năm qua; chia sẻ những khó khăn của 13 cán bộ, nhân viên, giáo viên tại làng đã không ngại khó khăn chăm sóc hàng trăm cháu bé mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chúc mừng 71 cháu hiện đang nuôi dưỡng tại Làng trẻ em S.O.S nỗ lực vươn lên, có thành tích tốt trong học tập.
Phó Chủ tịch nước cũng cám ơn các tấm lòng hảo tâm và nhà tài trợ đã chung sức chăm lo cho trẻ em không may mắn, hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên - Huế và trong cả nước nói chung. Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn, với sự quan tâm của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, Làng trẻ em S.O.S Huế sẽ đạt được nhiều thành quả hơn nữa, chăm lo tốt cho các cháu.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1.500.000 đồng bao gồm 1.000.000 đồng tiền mặt là học bổng và đồ dùng học tập trị giá 500.000 đồng cho 100 em học sinh khó khăn đến từ làng SOS Huế và huyện Phú Vang. Đồng thời, trao tặng quà cùng số tiền 30 triệu đồng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho làng trẻ em SOS Huế (phường Thủy Xuân, TP. Huế) để có kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và chăm lo đời sống cho các em tốt hơn.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, trẻ em chính là mầm non, là tương lai của đất nước, chăm lo cho trẻ em và giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em chính là trách nhiệm của chúng ta. Đảng và Nhà nước ta luôn luôn giành sự quan tâm cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, khó khăn. Phó Chủ tịch nước chúc các trẻ em tại làng SOS Huế sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập để sau này đóng góp cho đất nước.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung gửi lời cảm ơn đến tình cảm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các nhà tài trợ đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà được trao cho các em trong đợt này có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, giúp các em vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.
Hiện, Làng trẻ em S.O.S Huế đang chăm sóc, nuôi dưỡng 71 trẻ có độ tuổi từ sơ sinh đến 22 tuổi. Năm học 2016-2017, có 71% các cháu đạt thành tích khá, giỏi; 100% cháu có đạo đức tốt. Làng luôn chú trọng đến hoạt động giáo dục, tuyên truyền pháp luật, kỹ năng sống và phòng tránh tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống lành mạnh cho các trẻ em tại đây.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:


                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Hà Giang