Xã hội
Phó Chủ tịch nước Đặng Thi Ngọc Thịnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị
03:59 PM 27/07/2020
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (1947-2020), ngày 26/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia và tặng quà cho các gia đình chính sách tại Quảng Trị.
Cùng tham dự có Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh; Phó Chính ủy Quân khu 4, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa. Về phía tỉnh Quảng Trị có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân.
Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các sở, ngành địa phương đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Trong không khí trang nghiêm, đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và dâng hương, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ - những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Cam Lộ
Cũng trong chuyến công tác lần này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cam Lộ. Nói chuyện với nhân dân và cán bộ huyện Cam Lộ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng huyện Cam Lộ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng khi thấy bộ mặt của Quảng Trị nói chung và huyện Cam Lộ nói riêng đã có nhiều thay đổi, đời sống của người dân được nâng cao, an ninh trật tự được đảm bảo, tỉ lệ hộ nghèo đạt thấp, các gia đình chính sách không có ai thuộc diện hộ nghèo.
Với tinh thần thi đua chào mừng các sự kiện lớn trong năm 2020, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn cán bộ và nhân dân huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực hơn nữa, mỗi người làm việc bằng hai, phấn đấu trong từng vị trí công tác, từng đơn vị, xây dựng kinh tế - xã hội tại địa phương ngày càng phát triển và đảm bảo đời sống ấm no, hạnh phúc cho người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ và gia đình chính sách
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho huyện Cam Lộ nhân dịp huyện đón nhận bằng công nhận nông thôn mới. Đồng chí cũng trao 30 phần quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và 30 phần quà cho các em học sinh là con của các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cam Lộ.
Hồng Hà