Kinh tế
Phía Tây Hà Nội: Sau 10 năm thăng trầm, vẫn giữ vị thế “tâm điểm” thị trường
02:08 PM 17/12/2018
Quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây, Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, nên địa ốc phía Tây vẫn là trọng điểm của thị trường hàng loạt dự án, khu đô thị có quy mô, đầu tư đồng bộ
Giữ vị thế “tâm điểm” thị trường
Nhận định về thị trường bất động sản mới đây, ông Neil MacGregor - Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho rằng, 10 năm qua là một chặng đường chuyển mình đáng ghi nhận của thị trường nhà ở Việt Nam. Và một thay đổi đáng kể chính là sự thành công của các khu vực trung tâm mới, trong đó tiêu biểu là khu vực phía Tây thành phố.
Trên thực tế, cách đây 10 năm, cùng với quyết định mở rộng địa giới, khu vực phía Tây thành phố Hà Nội bỗng chốc sôi động, trở thành “cái rốn” hút dòng tiền đầu tư. Giới địa ốc hẳn còn nhớ tại thời điểm đó, không ít nhà đầu tư đã quay cuồng trong cơn sốt đất với hàng loạt khu đô thị phía Tây được điểm vào danh sách "hàng nóng", giá đất nhiều nơi tăng từ 15-16 triệu đồng/m2 lên tới hàng trăm triệu đồng/m2 dù mới giải phóng mặt bằng, chưa xây dựng hạ tầng.
Sau 10 năm nhiều biến động, trải qua những cơn “sốt nóng và cảm lạnh”, cho đến hôm nay, khu vực phía Tây vẫn đang là trọng điểm của thị trường hàng loạt dự án, khu đô thị có quy mô, đầu tư đồng bộ đã đang tiếp tục được triển khai, hoàn thiện.
Đáng lưu ý, với quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây, Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, nên địa ốc phía Tây vẫn được kỳ vọng sẽ vẫn là nguồn cung chính trong các năm tới.
Nói về yếu tố khiến bất động sản phía Tây được nhiều nhà đầu tư địa ốc hướng đến thì không thể không kể tới sự phát triển rõ nét về cơ sở hạ tầng tại khu vực này. Hệ thống giao thông công cộng tại phía Tây thuộc vào loại hiện đại bậc nhất hiện nay, giúp kết nối toàn khu vực với trung tâm thành phố, trong đó có tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội đang dần hoàn thiện; tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã...
Vị trí của Vincity Sporita nằm trên vị trí đắc địa của Thủ đô với hệ thống giao thông tiện lợi cho người dân
Với định vị quy hoạch trở thành “trung tâm mới” của Hà Nội, khu vực cửa ngõ phía Tây thủ đô đang có hàng loạt trục đường chính được đầu tư cải tạo, mở rộng. Nhiều dự án hạ tầng giao thông bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành đồng bộ trong vòng một vài năm tới cũng sẽ là nhân tố “hấp dẫn” cho các dự án bất động sản thương mại đang vào giai đoạn đầu khởi động.
Bên cạnh đó, khác với khu Nam chiếm lĩnh của phân khúc cao cấp ngay trong trung tâm, khu Tây lại là “căn cứ điểm” tập trung nhiều dự án nhà ở có giá bán hợp lý. Đây cũng là nhân tố thu hút số đông người mua ở thật và giúp gia tăng lượng cầu, kích thích thị trường phát triển ngoạn mục.
Thị trường ngóng chờ “tâm điểm mới” của “tâm điểm”
Rõ ràng, với triển vọng bất động sản xuôi về phía Tây còn rất lớn, những dự án xuất hiện tại thời điểm này vẫn sẽ tạo ra những kỳ vọng không hề nhỏ cho cả giới đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực.
Chính vì lẽ đó, Vincity Sportia – “Đại đô thị đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa” tại Tây Mỗ, Đại Mỗ với quy mô lớn và giá bán vừa tầm với số đông đại chúng mới chỉ “rục rịch” ra mắt đã ngay lập tức trở thành dự án được mong đợi bậc nhất của thị trường bất động sản Thủ đô cuối năm 2018.
Vincity Sporita sở hữu vị trí vô cùng đắc địa cùng với quy hoạch giao thông toàn diện khi nằm trên tuyến đường huyết mạch phía Tây thủ đô (Đại lộ Thăng Long tiếp giáp đường Lê Trọng Tấn kéo dài). Trong tương lai, thành phố tiếp tục ưu tiên tập trung quy hoạch về giao thông với 3 tuyến Metro trọng yếu (5, 6, 7) trực tiếp đi qua dự án và khu vực lân cận dự án, giúp cư dân dễ dàng di chuyển thuận tiện đến các điểm trọng yếu trong thành phố.
Là thành phố thể thao đầu tiên tại Việt Nam, Vincity Sportia sở hữu hàng ngàn máy tập bố trí khắp các công viên nội khu
Định vị là thành phố thể thao năng động đầu tiên tại Việt Nam, Vincity Sportia được đầu tư hệ thống Công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á lên đến hơn 1200 máy cùng hệ thống hơn 200 sân tập thể thao bố trí rộng khắp trong các công viên nội khu và công viên tập trung. Hệ thống công viên vui chơi – vận động liên hoàn và các tiện ích đa dạng tại đây cũng sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu vui chơi giải trí – rèn luyện sức khỏe và giao lưu sinh hoạt cho cư dân.
Đi cùng với đó là các tiện ích mang bản sắc của chủ đầu tư Vingroup, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống của cư dân, bao gồm: Bệnh viện tiêu chuẩn Quốc Tế Vinmec và hệ thống Giáo dục toàn diện, gồm trường Vinschool và các trường công lập, dân lập đa dạng trong và ngoài nước; TTTM Vincom và hệ thống Shop, shophouse và thương mại dịch vụ đa dạng…
Giới quan sát thị trường cho rằng, trong khi quỹ đất các quận nội thành Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ, Đống Đa... hầu như không còn thì tại các quận vùng phía Tây với quỹ đất dồi dào lại là điểm đến lý tưởng để phát triển những tổ hợp dự án nhà ở có quy mô lớn, tiện ích đồng bộ như Vincity Sportia. Và với hàng loạt những điểm cộng kể trên, Vincity Sportia không hổ danh để được coi là “tâm điểm mới” của một trong những khu vực thị trường “nóng” nhất hiện nay.
PV