Xã hội
Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
02:45 PM 01/04/2022
(LĐXH)- Ngày 31/3, Cục Văn hoá Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7/1947 – 27/7/2022).
Hình ảnh tại buổi phát động cuộc thi
Cuộc thi nhằm tuyên truyền những thành tựu nổi bật trong công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng trong 75 năm qua, nhất là kết quả 16 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 14/12/2006 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
Qua đó thể hiện lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với các anh hùng thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; thể hiện lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các anh hùng thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.
Từ đó nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong việc xây dựng và thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công; về kết quả thực hiện việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, về việc khơi dậy và phát huy tinh thần tự lực, tự cường của các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.
Đối tượng tham gia là họa sĩ chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào, có kích thước 54 x 79 cm. 
Về hình thức gửi tác phẩm dự thi, mỗi tác phẩm dự thi là một file dạng kỹ thuật số, định dạng JPG bảo đảm in kích thước 54 x 79 cm trở lên, chất lượng rõ nét, dung lượng 5-12Mb, độ phân giải 300dpi.
Tác giả gửi tác phẩm vào địa chỉ email: phongttcd.vhcs@gmail.com hoặc gửi trực tiếp qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Quản lý hoạt động Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở, số 86A, ngõ Lê Văn Hưu 3, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. 
Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 6/5/2022. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến vào tháng 7/2022./.
Hồng Hà