Văn hóa - Thể thao
‘Personal Shopper’ – khi Kristen Stewart sống kiếp nô lệ
08:48 AM 24/02/2017
Người đẹp "Chạng vạng" gây đồng cảm với vai người trợ lý có cuộc đời như nô lệ ở kinh đô thời trang Paris trong tác phẩm từng tranh giải Cành Cọ Vàng 2016.

Personal Shopper là bộ phim thứ hai đánh dấu sự hợp tác giữa Kristen Stewart và đạo diễn Olivier Assayas, sau Clouds of Sils Maria hồi 2014. Thuộc thể loại ly kỳ và có yếu tố tâm linh, Personal Shopper đem về cho Olivier Assayas danh hiệu “Đạo diễn xuất sắc” tại liên hoan Cannes giữa năm 2016. 

Trong phim, Kristen Stewart vào vai Maureen – một cô gái người Mỹ chuyển tới sống ở Paris (Pháp) và làm trợ lý riêng cho một nhà thiết kế kiêm siêu mẫu nổi tiếng. Ban ngày, cô cưỡi xe môtô phân khối lớn rong ruổi khắp cửa hàng thời trang ở Paris để cập nhật xu hướng mới cùng những trang phục hàng hiệu. Theo nguyên tắc, Maureen không được thử bất kỳ bộ quần áo nào mua về cho sếp. Ban đêm, Maureen tìm cách liên lạc với hồn ma của người anh trai song sinh vừa qua đời tại một ngôi biệt thự cổ.
Một ngày, Maureen nhận được những tin nhắn khiêu khích cùng những tín hiệu kỳ lạ đến từ thế giới bên kia. Cô tin đó là những ký hiệu mà người anh song sinh đã chết gửi cho mình. Giữa kinh đô thời trang ở Paris, Maureen chới với giữa thế giới tâm linh với thực tại. Cô bị mắc kẹt trong chính vòng xoáy hư hư thực thực mà mình tạo ra và có những trải nghiệm bí ẩn với thế giới của những hồn ma…
personal-shopper-khi-kristen-stewart-song-kiep-no-le

Kristen Stewart mang vẻ mặt vô hồn gây đồng cảm.

Kịch bản phim không quá nổi bật nhưng chính diễn xuất của Kristen Stewart và không khí mà đạo diễn Olivier Assayas tạo nên đã khiến Personal Shopper lôi cuốn suốt 105 phút. Từ biểu cảm ánh mắt tới diễn xuất hình thể, Kristen đều làm toát nên tinh thần của một kẻ sống như nô lệ cho người nổi tiếng. Cô loay hoay với nhiều hoài nghi giữa chốn phồn hoa. Đôi khi cô cảm thấy mình lạc lối và nghẹt thở trước cuộc sống hiện đại.
Trong phim mới, Kristen Stewart còn có một cảnh khoe trọn bầu ngực và một cảnh nóng bạo liệt. Hai cảnh này góp phần quan trọng trong việc phát triển tâm lý nhân vật Maureen cũng như diễn biến của câu chuyện mang màu sắc tâm linh rất ly kỳ này. 
So với thời còn là Bella “mặt đơ” từ loạt phim Chạng vạng, nữ diễn viên sinh năm 1990 có một bước tiến rất dài về diễn xuất. Không chỉ là tác phẩm mới khẳng định thế mạnh diễn xuất ở những phim độc lập với kịch bản mang chiều sâu tâm lý của Stewart, phim còn cho thấy sự ăn ý giữa người đẹp 9x và đạo diễn Olivier Assayas (người rất biết khai thác khả năng của cô). Trước đó, vai trợ lý diễn viên gạo cội hết thời trong Clouds of Sils Maria từng giúp Kristen Stewart trở thành ngôi sao Hollywood đầu tiên được vinh danh tại giải César (được ví như Oscar của Pháp) với danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”. 
personal-shopper-khi-kristen-stewart-song-kiep-no-le-1
Poster phim "Personal Shopper".
Mặc dù câu chuyện có nhiều yếu tố ma quỷ, Personal Shopper không chú trọng vào hiệu ứng mà nhấn vào cảm giác, không khí. Thế giới tâm linh được lột tả song song với sự hào nhoáng, hoa lệ của kinh đô thời trang Paris. Những món đồ hiệu đắt tiền, phụ kiện xa hoa cùng những khách sạn năm sao khiến bộ phim có phần lộng lẫy và đậm tính thời trang. Ngay cả việc nhân vật Maureen ăn vận hầm hố, cưỡi xe phân khối lớn trên đường phố Paris cũng tạo nên một hình ảnh phong cách và cá tính. 
Hồi giữa năm ngoái, trong khi thắng giải "Đạo diễn xuất sắc" ở Cannes, Personal Shopper gây phân cực trong giới phê bình bởi câu chuyện có nhiều yếu tố siêu nhiên và cách xây dựng tình tiết không theo logic thông thường. 
Personal Shopper (Trợ lý thời trang) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/2. Đây là bộ phim được xếp loại C18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi) và được nhà phát hành tiết lộ không bị cắt cảnh nào.
Theo VnExpress.net