Xã hội
PEGA hưởng ứng Tháng hành động An toàn Giao thông 2017
03:09 PM 23/09/2017
Tháng 9/2017, PEGA (HKbike) tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động An toàn giao thông tại thủ đô Hà Nội và thành phố Cần Thơ.
Ngày 23/9/2017, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thống Quốc gia tổ chức lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên hưởng ứng “Tháng hành động an toàn giao thông” năm 2017. Hoạt động này đã được triển khai trước đó ở khu vực Tây Nam Bộ, tại thành phố Cần Thơ vào ngày 16 tháng 9 năm 2017.
Tham dự Lễ phát động có bà Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, 05 Sở giáo dục và Đào tạo khu vực phía Bắc, lãnh đạo Công an TP Hà Nội, ông Lê Hoàng Long – CEO Công ty cổ phần xe điện toàn cầu PEGA LTT, lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam và 1.500 học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đại diện 05 Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực phía Bắc và 05 Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực Tây Nam Bộ đã ký cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong việc tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục An toàn giao thông trong trường học. 
Xe điện PEGA được chuẩn bị cho các em học sinh chạy roadshow.
Tại sự kiện, 60 em học sinh, sinh viên đến từ các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia hoạt động chạy roadshow bằng xe điện PEGA và xe máy Honda (đối với sinh viên) trên những tuyến phố chính để hưởng ứng Tháng an toàn giao thông. Trong hai buổi lễ phát động, Công ty xe điện PEGA trao tặng tổng cộng 500 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên tham dự.
Tham dự lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG cho biết: “Đặc biệt, trong tháng 9 này, một năm học mới lại bắt đầu. Chúng ta phải hành động ngay để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và hướng tới xây dựng văn hoá giao thông cho thế hệ tương lai của đất nước.”
Đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo ký cam kết
tăng cường triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học. 
CEO Công ty xe điện PEGA, ông Lê Hoàng Long cũng chia sẻ: “PEGA luôn mong muốn đồng hành và chia sẻ những thông tin hữu ích để cùng các em học sinh, sinh viên an toàn trên mọi tuyến đường. Mỗi hành trình của các em đều cần được trang bị kiến thức đầy đủ và chi tiết nhất. Với chúng tôi, đó có thể chỉ đơn giản là cách đề số hay nhấn tay phanh một cách an toàn.”
Được biết, PEGA (tiền thân là HKbike) là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm đến marketing và phân phối. Đây được xem là một lĩnh vực khó và mới mẻ tại một nước vốn có lợi thế về nông nghiệp, thuỷ hải sản, giày da,... như Việt Nam.
Công ty Xe điện PEGA và Công ty Honda trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn
cho học sinh, sinh viên.
Gia nhập thị trường xe điện từ cuối năm 2012 chỉ với 01 showroom nhỏ có diện tích 50m2 tại Hà Nội, sau hơn 4 năm gây dựng và phát triển, đến nay PEGA đã trở thành thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam với 500 điểm bán hàng, trong đó có 230 showroom chính hãng có diện tích từ 100 - 350m2 được đặt tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.
Học sinh chạy roadshow với xe điện PEGA.
PEGA hiện đang sở hữu nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy này sẽ giúp PEGA tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp. Sản phẩm xe điện của PEGA được nhiều người ưa chuộng, bởi kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, có khả năng di chuyển được quãng đường vượt trội, chống nước tốt và leo dốc khoẻ.
Thảo Lan