Kinh tế
Ông Phan Đình Tuệ được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ V (2019-2024)
06:48 PM 29/09/2019
(LĐXH) - Chiều ngày 28/9/2019, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024 và kỷ niệm 15 năm thành lập.
Lãnh đạo Trung ương, TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh cùng hơn 400 đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân tham dự đại hội và lễ kỷ 15 năm thành lập Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.Hồ Chí Minh

Đến dự Đại hội có ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương;  đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cùng với hơn 400 đại biểu doanh nghiệp là con em xứ Nghệ ở TPHCM và một số tỉnh lân cận TPHCM tham dự.

Ông Phan Đình Tuệ - Tân Chủ tịch Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM nhiệm kỳ 2019 - 2024 phát biểu tại buổi lễ

Báo cáo tại Đại hội, ông Phan Đình Tuệ – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2015-2018 cho biết: Đại hội lần này sẽ tổng kết, đánh giá về hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ IV (2015-2018) vừa qua và thảo luận đề ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ V (2019-2024). Đồng thời, Đại hội lần này sẽ lựa chọn những Hội viên ưu tú có tinh thần trách nhiệm, có kỹ năng, kinh nghiệm tổ chức hoạt động Hội  để hiệp thương và bầu vào BCH Hội nhiệm kỳ V (2019-2024).

 Đồng chí Nguyển Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương chúc mừng Đại hội Hội doanh nghiệp Nghễ Tĩnh tại TPHCM nhiệm kỳ V ( 2019 - 2024)

Ông Phan Đình Tuệ cũng nhấn mạnh rằng, Đại hội cũng là cơ hội để lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và tỉnh  Hà Tĩnh bày tỏ tình cảm, ghi nhận những kết quả đã đạt được của tập thể hội,  tôn vinh, khen thưởng những Hội viên xuất sắc, có thành tích trong hoạt động Hội và cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội trong suốt chặng đường 15 năm qua.

Lãnh đạo Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM trao giấy chứng nhận cho các viên mới vừa được kết nạp vào Hội

Tại Đại hội các Hội viên đều nhất trí cao về báo cáo đánh giá tổng kết cũng như phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới. Trong quá trình đóng góp và thảo luận giữa Đại hội, nhiều đại biểu đã chia sẻ về kinh nghiệm khi tham gia sinh hoạt tại Hội cũng như trong sản xuất kinh doanh của mình. Đồng thời, đưa ra nhiều ý kiến đề xuất như phải làm sao thu hút được nhiều hội viên tham gia và loại bỏ tư tưởng vào Hội để được gì. Cùng với, đó trong thời gian tới phải thu hút được nhiều Hội viên là doanh nghiệp trẻ tham gia.

Ban chấp hành Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM nhiệm kỳ V ( 2019 - 2024) ra mắt

Đại hội diễn ra trong không khí cởi mở, trách nhiệm và dân chủ và đã bầu 32 người vào BCH và 9 đồng chí vào Ban Thường trực, ông Phan Đình Tuệ trúng cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh nhiệm kỳ V (2019 – 2024).

Cũng trong khuôn khổ của Đại hội,  dịp này Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, Chủ tich tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh và TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho tập thể và các cá nhân đã có những thành tích xuất sắc góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen cho các doanh nhân Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh nhân dịp Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội 

Vương Linh