Thời sự
Ông Obama nhận công việc mới lương 17 USD/ngày
04:42 PM 30/10/2017
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đã được triệu tập để tham gia bồi thẩm đoàn tại tòa án ở hạt Cook theo nghĩa vụ của bất cứ công dân Chicago nào.
Dailymail dẫn lời thẩm phán hạt Cook Tim Evans cho biết, cựu Tổng thống Obama sẽ tham gia vào bồi thẩm đoàn tại tòa án hạt Cook (thuộc thành phố Chicago) vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thời gian cũng như địa điểm làm việc cụ thể của ông Obama.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Reuters)
Ông Evans cho biết: "Ở hạt Cook, hệ thống của chúng tôi yêu cầu công dân thực hiện nghĩa vụ bồi thẩm đoàn một lần mỗi năm và thời gian thực hiện nghĩa vụ của cựu Tổng thống Barrack Obama đã đến".
Cũng theo lời quan chức này, ông Obama sẽ thực hiện nghĩa vụ bồi thẩm đoàn với tư cách một công dân. Mỗi thành viên bồi thẩm đoàn sẽ được nhận lương khoảng 17 USD/ngày và sẽ tham gia các vụ xét xử cả dân sự lẫn hình sự.
Những người tiền nhiệm của ông Obama như cựu Tổng thống George W Bush và Bill Clinton đều đã thực hiện nghĩa vụ này.
Kể từ khi ông Obama rời nhiệm sở hồi đầu năm nay, có rất nhiều đồn đoán liệu ông sẽ làm công việc gì. Nhiều người cho rằng, ông sẽ thể sẽ tiếp tục tham gia vào các vấn đề chính trị, trong khi đó, một số người đồn đoán ông có thể sẽ trở thành một thẩm phán hoặc một giáo viên.
Trong lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất, ông Obama tham gia vào các cuộc vận động tranh cử cấp bang tại Virginia và New Jersey cho các ứng viên Dân chủ.
Theo Dailymail