Văn hóa - Thể thao
One Piece Film Red - trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao trên màn ảnh rộng
12:43 PM 29/11/2022
(LĐXH)- Sự trở lại của thương hiệu truyện tranh & anime được yêu mến bậc nhất với tên gọi One Piece Film Red đã ra rạp tại Nhật Bản. Liên tiếp sau đó, tại nhiều thị trường lớn, phim cũng gây nên cơn sốt đặc biệt.

Tại Việt Nam, One Piece Film khuấy đảo phòng vé Việt, thậm chí vượt lên trên cả bom tấn Marvel Black Panther: Wakanda Forever để chễm chệ ngôi vương phòng vé với khoảng cách doanh thu ấn tượng, đồng thời lập loạt kỷ lục cho thể loại anime tại Việt Nam.

Manga One Piece ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1997, kể về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu. Luffy tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục tiêu trở thành Tân Vua Hải Tặc. Bộ truyện tranh dành cho thiếu niên này hiện đã phát hành hàng trăm triệu bản trên toàn thế giới và được coi là một trong những manga được đọc nhiều nhất mọi thời đại.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực truyện tranh, thương hiệu One Piece tiếp tục mở rộng sang cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng. Anime One Piece lên sóng vào năm 1999, cho đến nay đã phát sóng hơn 1000 tập, gắn liền với thanh xuân của biết bao thế hệ thanh, thiếu niên.

Năm 2022, phần phim điện ảnh thứ 15 thuộc thương hiệu One Piece, phần thứ tư của loạt One Piece Film ra rạp với tựa đề One Piece Film Red. Lần cuối cùng khán giả được thưởng thức một phần phim điện ảnh One Piece tại rạp là từ One Piece: Stampede năm 2020, cách đây đã gần 3 năm.

Trong dịp ra mắt tại Việt Nam, One Piece Film Red sẽ được trình chiếu ở cả ba định dạng 2D, IMAX2D và 4DX. Rất hiếm khi nào khán giả Việt, nhất là các fan của thể loại anime có cơ hội được thưởng thức một tác phẩm anime ở định dạng IMAX. Với một tác phẩm đề cao trải nghiệm về hình ảnh và âm thanh như One Piece Film Red, định dạng IMAX càng làm tác phẩm trở nên đáng xem.

Một trong những thành công của nhà sáng tạo Eiichiro Oda, bên cạnh việc kiến tạo một thế giới Hải tặc đồ sộ, là việc ông đã thổi hồn cho đứa con tinh thần của mình phong cách “độc nhất vô nhị”. Loạt phim One Piece vốn chinh phục khán giả bởi những màn combat gay cấn và chất hài bựa rất riêng. One Piece Film Red vẫn mang trọn những chất riêng ấy, nhưng ở phần phim còn có những điều thú vị, những tham vọng táo bạo của đội ngũ chế tác.


One Piece Film Red đã chiêu đãi khán giả một bữa tiệc của âm nhạc, nơi cô ca sĩ Uta trình diễn 7 ca khúc cực bắt tai. Đạo diễn và các biên kịch đã kể một câu chuyện bằng âm nhạc, nơi mỗi bài hát của Uta đều mô tả một cách sống động cách câu chuyện và các nhân vật phát triển. Mặc dù vẫn có một trường đoạn đại chiến cuối cùng cực màu sắc và hoành tráng đúng chất “Hải tặc”. Khán giả có thể thoải mái tận hưởng bộ phim, với bữa tiệc âm thanh - hình ảnh đặc sắc, độc đáo mà loạt phim mang lại.

"One Piece Film Red" hiện đang chiếu khởi chiếu tại Việt Nam với định dạng 2D, IMAX2D, 4DX.


Y.S