Xã hội
Nữ doanh nhân dân tộc Tày giàu lòng nhân ái
02:24 PM 02/12/2022
(LĐXH) - Vừa qua, CEO Lý Thị Quy (Công ty CP Metro Sài Gòn) cùng bạn thân là Á hậu doanh nhân Bích Ngọc đã có chuyến thiện nguyện ý nghĩa tại Trường Tiểu học Tân Trào, Xã Phú Linh, Huyện Vị Xuyên, Hà Giang.
Bà Lý Thị Quy là người điều hành của Metro Sài Gòn – một doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển và sản xuất các loại thực phẩm, gia vị chất lượng với mục tiêu tạo ra những sản phẩm giữ ấm “Căn Bếp Việt”.
Vừa qua, bà Lý Thị Quy cùng chồng là ông Nguyễn Văn Bằng – Giám đốc sản xuất và người bạn tri kỷ là TS Nguyễn Thị Bích Ngọc - Á hậu/Hoa hậu Truyền thông – Hoa Hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2022 và những mạnh thường quân có chuyến thiện nguyện tại Trường Tiểu học Tân Trào, Xã Phú Linh, H.Vị Xuyên, Hà Giang.

Đoàn thiện nguyện tại Trường Tiểu học Tân Trào, Xã Phú Linh, Huyện Vị Xuyên, Hà Giang

CEO Lý Thị Quy chia sẻ, chuyến thiện nguyện này cũng đánh dấu 14 năm rời quê hương đi lập nghiệp của chị. “Tôi xuất thân trong một gia đình thuần nông, cuộc sống bám với những thủa ruộng và tìm kiếm rau rừng ở chân núi đá thôn Mường Nam (Vị Xuyên, Hà Giang). Khó khăn của mảnh đất này khiến tôi khát khao phải thay đổi. Vì thế tôi quyết định rời quê hương đi lập nghiệp. Thuở rời bản làng, tôi 18 tuổi xin việc làm ở quán cơm, rồi đi làm công nhân ở các khu công nghiệp. Sau đó tôi kết hôn rồi sinh con. Mãi đến duyên cơ sau này đi học những khoá học kinh doanh do chồng ủng hộ. Và tôi thực sự thay đổi khi gặp được bạn tôi Bích Ngọc bây giờ. Cô ấy đã giúp tôi rất nhiều trong việc định hướng và điều hành doanh nghiệp và có một doanh nghiệp như hiện tại. Tôi biết ơn cô ấy và biết ơn sự hậu thuẫn của gia đình chồng tôi. Tính đến thời điểm hiện tại, đã 14 năm sau khi rời bản làng, đã có thành tựu đúng như mục đích khi tôi rời đi. Vì thế, tôi quyết định cùng ông xã và bạn thân trở về trong chuyến thiện nguyện này”, doanh nhân Lý Thị Quy chia sẻ.
Nữ doanh nhân Lý Thị Quy tặng quà các em học sinh
Nói về chuyến thiện nguyện trở về Vị Xuyên lần này, chị Lý Thị Quy cho biết thêm, chị cùng ông xã và bạn thân Bích Ngọc mục đích trao yêu thương để nhận yêu thương… Đoàn đem đến trường Tiểu học Tân Trào 3 “món quà”, cụ thể: 278 phần quà cho  học sinh lớp 1 đến lớp 5, trong đó là những chiếc áo len, sưởi ấm trái tim các em trong mùa đông không lạnh; 75 phần quà đặc biệt tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

Rời Hà Giang, đoàn thiện nguyện sẽ đến nhiều vùng đất khác.

Theo kế hoạch vào tháng 8/2023 đoàn sẽ quay lại mảnh đất Vị Xuyên một lần nữa

Ngoài ra, đoàn chúng tôi còn trao tặng “Nhà thư viện xanh” gieo mầm hạt giống, với hi vọng giúp các em mở rộng tầm nhìn ra thế giới xung quanh, giúp các em chiếm lĩnh một tòa  lâu đài tri thức, một kho báu trí tuệ và một ngày không xa các em sẽ trở thành chủ nhân trong tương lai của đất nước, để bảo về sự trường tồn của dân tộc. Và đây cũng chính là sự trăn trở của cố giáo Nông Thị Thính Hiệu trưởng nhà trường./.
Mỹ Linh