Văn hóa - Thể thao
Nope – Cân bằng giữa nỗi sợ hãi và sự kinh ngạc
11:03 AM 24/08/2022
(LĐXH)- Đạo diễn trẻ tài năng của loạt kinh dị đình đám Us, Get Out – Jordan Peele sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng với siêu phẩm mới nhất, kết hợp khoa học viễn tưởng với yếu tố kinh dị kỳ bí, cùng bối cảnh ngoại ô thành phố rộng lớn, tràn ngập những yếu tố bất ngờ đầy thú vị.

Câu chuyện xoay quanh vợ chồng sở hữu chuồng ngựa và một trang trại mang tên Haywood tại vùng thung lũng Santa Clarita, California khô cằn và lởm chởm đất đá. Cùng với những cư dân của thị trấn biệt lập này, nơi hai anh em OJ Haywood (Daniel Kaluuya) và Emerald Haywood (Keke Palmer)đã chứng kiến một sự kiện siêu nhiên bí ẩn và bất thường, đến từ đám mây lớn, lơ lửng trên bầu trời.

Không chỉ những hình ảnh chớp nhoáng, một vụ thiệt mạng đã thực sự xảy ra, ngay trước mắt, nhanh gọn, khiến nhân vật chính của câu chuyện không kịp trở tay. Hai anh em quyết định cố gắng ghi lại những hình ảnh kỳ lạ đó để tìm ra sự thật. Nhưng chính hành động này cũng đồng thời đẩy họ bước vào những tình thế cùng hậu quả đáng sợ khó lường.

Từng là một diễn viên hài, Jordan Peele đã gây bất ngờ với khán giả toàn cầu khi thành công vang dội dưới vai trò đạo diễn với Get Out, bộ phim đầu tay nhận được vô số đề cử giải thưởng, trong đó có đề cử Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Giờ đây, các bộ phim của anh đều được xem như một sự kiện rất được mong đợi, như những gì anh đã chứng minh với bộ phim thứ hai Us, tác phẩm cũng từng “làm mưa làm gió” vào năm 2019.

Nope có quy mô lớn hơn bất kỳ tác phẩm nào mà Jordan Peele từng làm trước đó. Nhà làm phim tài ba cho biết cảm hứng của bộ phim đến từ những “cây đa cây đề” trong thể loại khoa học viễn tưởng, kinh dị như Steven Spielberg (chủ nhân của phim Close Encounters of the Third Kind) hay M. Night Shyamalan (đạo diễn phim Signs).

Các bộ phim Get Out, Us sử dụng kinh dị để đi sâu vào những khía cạnh tồi tệ nhất của văn hóa Mỹ, biến con người thành con quái vật lớn nhất mà bạn có thể tìm thấy, thì với Không cũng vậy. Dù cuối cùng cũng có thể nhìn ra nỗi kinh hoàng trong tâm trí mà Peele đang gợi lên lần này, nhưng khán giả sẽ chỉ có thể hiểu được thông điệp xã hội đằng sau Không khi bộ phim ra rạp vào mùa hè năm nay.

Jordan Peele chia sẻ: “Tôi cảm thấy đây là một bộ phim mà tôi từng ước là đã tồn tại nhưng lại chưa có – một bộ phim kết hợp đủ các yếu tố hoành tráng, kinh dị và có sự xuất hiện của UFO. Đây là một thể loại điện ảnh rất khó để dàn dựng vì bối cảnh quay phim có quy mô cực kỳ rộng lớn: bầu trời. Với thể loại điện ảnh này, chúng ta thường có xu hướng áp tất cả những sự kiện và hiện tượng cho những sinh vật tới từ một nền văn minh vượt trội nào đó”.

Với hơn 44 triệu USD mở màn tại 3,785 rạp chiếu Mỹ và Canada, chiếm giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng phòng vé khi ra mắt. Đây là thành tích đáng nể và là mở màn tốt nhất đối với một kịch bản gốc trong thời kỳ dịch bệnh.

Nope (Tựa Việt: Không) chính thức khởi chiếu từ ngày 26.8.2022.

Y.S