Xã hội
Những việc làm ý nghĩa trong tháng tri ân
10:17 AM 29/07/2017
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, dịp 27/7 này, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phường Bồ Đề, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội đã tổ chức cho toàn thể đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt tại địa phương tới dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp tháng 7 về, ngoài các hoạt động giúp đỡ, thăm hỏi các gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh trên địa bàn phường; Đoàn Thanh niên, học sinh các trường học trên địa bàn phường Bồ Đề thường xuyên thực hiện công việc tu sửa, làm sạch, đẹp công trình Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của phường. Ban Chấp hành Đoàn phường còn tổ chức cho toàn thể đoàn viên thanh niên những chuyến “về nguồn” như: Viếng Lăng Bác Hồ; Dâng hương tại Tượng đài Liệt sỹ Bắc Sơn; Thăm khu di tích K9; Thắp nến tri ân tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của phường… và tháng Tri ân năm nay, Đoàn viên thanh niên phường Bồ Đề đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
 
Tưởng niệm các Anh hùng - Liệt sỹ đã hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò
 
Đoàn tham quan trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa”
 Lễ dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ được tổ chức nhằm thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa" của tuổi trẻ phường Bồ Đề đối với thế hệ cha anh đi trước, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Đây cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của thanh, thiếu niên phường Bồ Đề ngày nay đối với Tổ quốc thân yêu.
 
Đoàn viên thanh niên được nghe kể về nhiều tấm gương chiến sỹ
đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc
Tiếp sau đó, toàn thể đoàn viên được đi tham quan di tích, một lần nữa các bạn trẻ lại có dịp được ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của nhân dân Việt Nam, trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, qua các cuộc kháng chiến, hàng triệu người con ưu tú đã chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Sự hy sinh ấy là nỗi đau, niềm tiếc thương vô hạn đối với hàng triệu thân nhân, trong đó có những người con ưu tú của phường Bồ Đề. 
 
Đại diện đoàn ghi cảm tưởng sau chuyến tham quan
 Với truyền thống, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và Đoàn Thanh niên phường Bồ Đề đã có nhiều hoạt động "đền ơn đáp nghĩa". Ngày Thương binh - Liệt sỹ  27/7 thật sự trở thành ngày hội tri ân; Tháng 7 hàng năm đã trở thành tháng “đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ, của người dân sống trên địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.
PV