Xã hội
Những phần cơm ấm lòng người lao động thời Covid
05:29 PM 06/04/2020
(LĐXH) - Hơn 300 công nhân bị mất việc, người lao động tự do, người bán vé số ( người lao động) có hoàn cảnh khó khăn trước dịch bệnh Covid - 19 đang ở trọ trên địa bàn Phường 8, 15, 16, Quận 8, TP.HCM đã được nhận các suất ăn miễn phí do LĐLĐ Quận 8 và các đơn vị tài trợ phát tận nhà trọ.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch LĐLĐ Quận 8 (bên phải) trao suất ăn cho người lao động tại nhà trọ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 có hàng trăm người lao động đang làm việc tại một số doanh nghiệp trên địa bàn Quận 8, TPHCM phải ngừng việc, mất việc và nhiều lao động tự do, người bán vé số bị ảnh hưởng đến việc làm, đời sống. Theo đó LĐLĐ Quận 8 đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, địa phương của quận tổ chức phát cơm miễn phí hơn 300 phần cơn cho người lao động gặp khó khăn tại nhà trọ vào mỗi buổi chiều. Mỗi suất gồm cơm gồm: món mặn, xào, canh trị giá từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng được trao tặng từ người lao động tại các nhà trọ từ ngày 3/4 đến ngày 15/4/2020.

 Chương trình “Những suất cơm nghĩa tình Công nhân” nhằm hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, được thực hiện với sự tài trợ của anh chị Võ Trọng Tường Lân - Trần Thảo Ly, hiện là chủ của chuỗi nhà hàng trên địa bàn TP. HCM. 

Anh Nguyễn Tuấn Kiệt, hiện trọ tại nhà trọ Ao Sen, ở Phường 16, Quận 8 tâm sự: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty phải giãn ca, đời sống chúng tôi cũng khó khăn hơn lúc bình thường. Chúng tôi rất cảm ơn các đơn vị và nhà  tài trợ. Nếu không có những suất cơm này thì chúng tôi phải ra ăn cơm ngoài quán, trong khi nhiều quán ăn cũng tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid – 19, nên rất khó tìm mua được đồ ăn.

Được cung cấp các suất cơm miễn phí này, thật sự giúp chúng tôi đã giảm bớ được phần nào những khó khăn trong cuộc sống, nhất là trong bối cảnh chúng tôi phải ngừng việc do dịch bệnh hiện nay”.

Đăng Hải