Văn hóa - Thể thao
Nhưng nhận xét ấn tượng của Ban giám khảo tại Vòng sơ khảo 1 Art Hair Award 2018
03:23 PM 15/09/2018
Ngày 11/9/2018, tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ chấm thi và vinh danh nghệ sỹ” Vòng sơ khảo 1 - Art Hair Award 2018. Tham dự sự kiện có rất nhiều nhân vật uy tín trong và ngoài ngành tóc.
Sau khi 103 tác phẩm gửi về được hội đồng đề cử bình chọn ra top 50, trong Lễ chấm thi Ban giám khảo tiếp tục chọn ra trong top 50 top 10 salon được khách hàng yêu thích nhất và các giải Nhất, Nhì, Ba, bên cạnh đó Ban tổ chức cũng công bố giải tác giả có tác phẩm được yêu thích nhất được bình chọn qua tin nhắn. Một yếu tố tạo nên sự bất ngờ, vào những phút cuối chương trình, có 2 tác phẩm được Hội đồng đề cử cứu vào vòng trong. Lễ chấm thi và vinh danh đã diễn ra vô cùng sôi động với sự tranh luận và nhận xét từ phía Ban giám khảo.

Ban giám khảo đang nhận xét và chấm điểm các tác phẩm.

Cùng nhìn lại một số nhận xét ấn tượng mà Ban giám khảo dành cho các tác phẩm:
Giám Khảo Mạnh Phi có vẻ khá ấn tượng với tác phẩm AHA 004, anh nhận xét “tác phẩm này như một bức tranh, tôi không chê điểm nào, Nhà tạo mẫu biết cách đầu tư, phối cảnh, sự sắp xếp tương đối hoàn hảo”.
Bên cạnh những nhận xét khen ngợi các Giám khảo cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Với tác phẩm AHA 023, trong khi Giám khảo Khoa Trần khen ngợi sự đơn giản của mái tóc:
“Tôi thấy mẫu tóc này khá đơn giản, hợp với rất nhiều người, có điểm nhấn từ màu light, nhẹ nhàng nhưng vẫn cá tính. Làm cho người sở hữu mái tóc vừa nhẹ nhàng vừa mạnh mẽ”.
Giám khảo Mạnh Phi lại cho rằng tác phẩm này chưa hoàn hảo do góc chụp:
“Góc chụp tôi thấy không đẹp, nên chọn một góc khác để tạo ra các layer tốt hơn”.

Giám khảo Mạnh Phi.

Giám khảo Mạnh Phi là một trong những Giám khảo khá sôi nổi trong việc nhận xét các thí sinh. Trong buổi Lễ chấm thi, sau khi đưa ra câu hỏi cho tác giả tác phẩm AHA025: “Tôi muốn hỏi nhà tạo mẫu: bạn đang thiết kế theo ý đồ hay bạn làm chưa chuẩn?” Anh đã có giao lưu trực tiếp qua livestream với tác giả và trao đổi về những cảm nhận của mình về mái tóc.
Bày tỏ sự ấn tượng với tác phẩm AHA032, Giám khảo Nguyễn Thúy nhận xét:
“Mẫu tóc này tôi ấn tượng khá mạnh. Tác giả có đầu tư, chỉn chu, là hạt giống của mùa năm nay. Cách phối light khá đẹp với màu blue. Công việc người mẫu ảnh khá phù hợp với màu và kiểu dáng tóc này”.

Giám khảo Đức Oscar đang nhận xét top 50 tác phẩm dự thi do hội đồng đề cử bình chọn.

Tuy nhiên, cũng nhiều tác phẩm nhận lời nhận xét không tốt từ Ban giám khảo do chưa chăm chút cho tác phẩm dự thi. Trong đó có tác phẩm AHA030, Giám khảo Đức Oscar cho rằng:
 “Sự đầu tư không có vì hình chụp là ở tại ngay salon, màu sắc của tóc tương đối ổn về phối và độ sâu. Nhìn mẫu khá sexy cùng với tông màu khói, tuy nhiên hơi tiếc vì background chưa ổn. Sóng lơi hơi ít”.
PV