Những tấm gương tận tình chăm sóc người có công
09:52 AM 28/10/2020
(LĐXH)- Năm 2020 là năm thứ ba cả nước thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19-7-2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, hàng ngàn cán bộ, nhân viên làm nghề công tác xã hội đang hàng ngày hết mình tận tình chăm sóc, điều dưỡng thường xuyên và luân phiên gần 1,4 triệu người có công được hưởng chế độ ưu đãi hằng tháng tại 65 Trung tâm Điều dưỡng, nuôi dưỡng thương binh người có công, Bảo trợ xã hội có Điều dưỡng, nuôi dưỡng thương binh người có công trên toàn quốc.
Cán bộ y tế Nguyễn Thị Hiền khám kiểm tra sức khỏe cho người có công tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội (đóng tại phố Thanh Bình, quận Hà Đông).
Cán bộ Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thị Kim Hồng (sinh năm 1991) chăm sóc các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm. 
Cán bộ Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam) giúp các thương binh nặng điều dưỡng tại Trung tâm dạo trong khuôn viên hít thở không khí trong lành.
Bác sỹ Đoàn Văn Kiện, Đảng viên, Phó giám đốc Trung tâm, (28 năm công tác) đang thăm khám bệnh cho các thương bệnh binh nặng điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam). Anh đã được Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2014 và Bằng khen của Bộ LĐTBXH năm 2017. 
Y sỹ đa khoa Tạ Gia Long (sinh năm 1984) hướng dẫn thương binh tập phục hồi chức năng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang, anh đã 2 lần là Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2017 và 2019. 
Y sỹ đa khoa Nguyễn Thị Ngọc Hà (sinh năm 1990) chăm sóc thương binh không còn khả năng tự phục vụ tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang, chị đã được Giấy khen của Sở năm 2016 và Bằng khen của UBND tỉnh năm 2017.
Điều dưỡng Trịnh Thị Hương (sinh năm 1990) chăm sóc thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Bắc Giang. 
Y sỹ Trần Văn Hùng (sinh năm 1993), Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (Hà Nam) phát thuốc cho các thương binh đang điều dưỡng tại Khoa điều trị 1 của Trung tâm. Mặc dù mới 5 năm công tác nhưng anh đã 3 lần được Lao động tiên tiến, 1 lần được Giấy khen của Cục Người có công. 
Điều dưỡng Dương Thị Hoa (sinh năm 1963), Đảng viên, (35 năm công tác) đang chăm sóc thương binh nặng điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang). Chị đã được nhận Bằng khen Bộ trưởng. 
Tổ trưởng tổ hộ lý phục vụ suốt 20 năm của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Đất (Bà Rịa – Vũng Tàu) Trần Thị Nguyệt (sinh năm 1969) có 30 năm công tác đang chăm sóc thương binh nặng không có khả năng vận động tại Trung tâm. Chị đã được nhiều lần nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở, Giấy khen, Bằng khen về chăm sóc người có công. 
Đảng viên, Điều dưỡng viên Khoa III của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan (Ninh Bình) Bùi Thị Phượng (sinh năm 1980), (14 năm công tác) đang kiểm tra sức khỏe cho thương binh ¼ Đặng Quốc Hiển điều dưỡng tại Trung tâm. Chị đã được Bằng khen của Bộ trưởng về chăm sóc người có công. 
Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Nhung, 11 năm công tác, đang hướng dẫn người có công tập phục hồi chức năng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Thái Nguyên. Chị nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Bộ trưởng tặng Bằng khen về công tác chăm sóc người có công. 
Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Nhung, 11 năm công tác, đang chăm sóc người có công tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Thái Nguyên. Chị nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Bộ trưởng tặng Bằng khen về công tác chăm sóc người có công. 
Đảng viên, điều dưỡng Nguyễn Đình Cường (sinh năm 1979) đang chăm sóc y tế đối với thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). 
Điều dưỡng viên Đoàn Thị Phương Loan (sinh năm 1974), 25 năm công tác đang chăm sóc thương binh nặng không có khả năng tự phục vụ tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). 
Điều dưỡng viên Đoàn Thị Phương Loan (sinh năm 1974), 25 năm công tác đang chăm sóc thương binh nặng không có khả năng tự phục vụ tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). 
Các cán bộ đang đang chăm sóc y tế đối với thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). 
                                                                                                                                                   Anh Tuấn (TTXVN)