Văn hóa - Thể thao
Những lần Thanos đại bại và kịch bản nào cho Avengers: Endgame?
08:15 AM 25/04/2019
(LĐXH)- Bom tấn được mong chờ nhất của sắp chính thức khởi chiếu trên toàn thế giới sẽ khép lại 10 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) với 22 siêu phẩm cùng “trùm cuối” đáng sợ nhất Thanos.

Được coi là một trong những tên phản diện quyền năng và đáng sợ nhất của vũ trụ điện ảnh lẫn truyện tranh Marvel, tên Titan Điên Thanos dường như bất khả chiến bại và là kẻ thù không đội trời chung của đội Avengers. Các thành viên còn sống sót của đội Avengers và Guardians sẽ làm gì để giải cứu thế giới khỏi đại hoạ diệt vong và tiêu diệt Thanos.

Cùng điểm qua 5 lần bại trận tiêu biểu nhất của Thanos trong suốt hơn 45 năm hoành hành trên những trang truyện

1. Thần Sấm đã từng chạm trán với Thanos khá nhiều lần trong lịch sử truyện tranh Marvel, và hiếm khi vị thần xứ Asgard trở về trong chiến thắng. Một lần trong Thor Vol. 2 #25. Với bộ giáp mới do chính Odin rèn luyện, Thor đã có thể đối mặt ngang hàng với Thanos. Trận đấu kếu thúc khi Thor dùng cây búa Mjolnir bổ thẳng vào đầu đối phương và hoàn toàn tiêu diệt tên Titan. Đây chính là lí do tại sao trong Avengers: Infinity War, Thanos đã mỉa mai Thor rằng “Lẽ ra ngươi nên nhắm vào đầu”.


2. Như từng đề cập trong phiên bản điện ảnh, Drax có một mối thù hận sâu đậm với Thanos từ khi hắn sát hại gia đình của anh trong một lần hắn tới dò la hành tinh xanh. Cha của Thanos là Mentor cũng đang chế tạo một món vũ khí để có thể ngăn chặn người con bạo chúa của mình. Ông thiết kế ra một thân xác mới cho linh hồn của Arthur Doughlas, tạo ra Drax the Destroyer, và giao cho Drax duy nhất một nhiệm vụ: tiêu diệt Thanos. Drax cuối cùng cũng hoàn thành sứ mệnh trong bộ truyện Annihilation năm 2006. Sau khi vượt qua đội quân ngoài hành tinh của Thanos, anh đấm thẳng qua lưng của Thanos và moi ra trái tim còn đang đập của hắn.

3. Deadpool, gã dị nhân với “cái miệng” không ngừng nghỉ đã đánh bại Thanos. Trong truyện, Thanos nổi tiếng là có một mối say tình với Mistress Death, hiện thân của cái chết. Death chính là một trong những lí do khiến Thanos vì muốn chinh phục mà đã xoá sạch cả một nửa sinh linh của vũ trụ. Thế nhưng trong Deadpool vs. Thanos #4, Thanos đã chạm trán tình địch của mình, Deadpool. Cả hai giao chiến trước sự chứng kiến của Death. Deadpool đã thuyết phục Death rằng khi Thanos tiêu diệt một nửa vũ trụ, hắn cũng đã cứu nửa còn lại của vũ trụ khỏi bàn tay của bà. Death bất ngờ chấp nhận sự phân tích này của Deadpool và rời bỏ Thanos, khiến hắn suy yếu và chết đi khi không có bà bên cạnh.

4. Captain Marvel và Thanos luôn là kẻ thù không đội trời chung trong nhiều thập kỷ. Trong Captain Marvel #33, Mar-Vell, nhờ có sự giúp đỡ của Drax và Mantis, Mar-Vell - hiện thân đầu tiên của Captain Marvel đã phá huỷ được Cosmic Cube, đảo ngược quá khứ và tiêu diệt Thanos.

5. Trước Infinity War, các siêu anh hùng từng đối mặt với Thanos trong tập truyện năm 2013 Avengers Assemble #8. Trong sự kiện này, tên Titan Điên đã hấp thụ được sức mạnh của Cosmic Cube và xoá sạch sự tồn tại của các siêu anh hùng và loài người. Tuy nhiên, hắn không biết rằng Cosmic Cube mà hắn đang nắm giữ không phải là bản gốc, và các siêu anh hùng chỉ bị đẩy tới một vũ trụ song song khác. Lúc này, đội Avengers và Vệ Binh Dải Ngân Hà đã hợp tác cùng nhau để trở lại tiêu diệt Thanos. Groot chính là người đầu tiên khai trận. Hulk đã ném Groot về phía Thanos và cho hắn nhận những cú đấm chí mạng. Với sức mạnh và kết hợp ăn ý của các thành viên, bao gồm Captain America, Thor, Iron Man, Star-Lord, Gamora, Thanos nhanh chóng bị đánh bại.

Trong khi chính thức được thưởng thức nội dung phim, suốt một năm qua, các fan hâm mộ Marvel vẫn chưa thôi sôi sục cùng nhau thảo luận và cố gắng nghĩ ra vô số “thuyết âm mưu” làm thế nào để đánh bại Thanos như sau:

1. Tony sử dụng robot Arsenal, một con robot được phát minh bởi Howard Stark – bố của Tony Stark – với chức năng chính là thu hồi và dự trữ những nguồn năng lượng khổng lồ. Trên lý thuyết, Arsenal có thể chứa được năng lượng của một viên đá vô cực, và đó mới chỉ là công nghệ từ hồi thế chiến thứ nhất. Vậy nếu Tony Stark cải tiến thêm Arsenal, không loại trừ khả năng là nó có thể hút được năng lượng từ cả thảy sáu viên đá vô cực. Nếu Arsenal làm được điều này, chiếc Găng tay Vô cực của Thanos sẽ trở nên hoàn toàn vô dụng. Trong Infinity War, Doctor Strange đã giao viên đá Thời gian cho Thanos để đổi lấy mạng sống của Tony trong khi trước đó Strange đã “dạo một vòng” ở tương lai để xem xét các kết quả của cuộc chiến. Điều này cũng cho thấy rằng Tony chính là một nhân vật vô cùng quan trọng, là người có thể mang lại chiến thắng trong cuộc đọ sức với Thanos.

2. Xuyên không, trở về năm 2012, một cột mốc rất đặc biệt bởi đây là thời điểm biệt đội Avengers được thành lập để chống lại tên phản diện đầu tiên – Loki (dưới sự sai khiến của Thanos). Theo đó, giả thuyết được đông đảo khán giả đặt ra là đội Avengers sẽ đến Lượng tử giới theo sự hướng dẫn của Ant-Man để du hành ngược thời gian trở về năm 2012. Tại thời điểm này, Thanos chưa có viên đá vô cực nào trong tay và cũng chưa hề có sự chuẩn bị nào để đối phó với cả một biệt đội siêu anh hùng thiện chiến. Tiêu diệt hắn ta ở thời điểm này sẽ đảm bảo rằng kế hoạch thu thập đá vô cực sẽ không bao giờ được thực hiện.
3. Professor Hulk sẽ xuất hiện. Theo những gì MCU thể hiện suốt hơn 10 năm nay, anh chàng tiến sĩ hiền lành và tên khổng lồ cục súc Hulk là hai nhân cách hoàn toàn trái ngược nhau của Bruce Banner. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có một dấu hiệu nào cho thấy Bruce có thể điều khiển được nhân cách Hulk của mình. Trong Endgame, Bruce Banner và Hulk sẽ thực sự biến thành một cá thể thống nhất với tên gọi là Professor Hulk. Proffesor Hulk sẽ là người duy nhất có thể sử dụng chiếc Găng tay Vô cực giả - được chế tạo bởi Iron Man sau khi nhóm Avengers quay về quá khứ và sao chép năng lượng của tất cả các viên đá vô cực – rồi đấu tay đôi với Thanos.
4. Captain Marvel được tung ra ngay trước thềm Avengers: Endgame có khả năng sẽ liên quan trực tiếp đến cuộc chiến cuối cùng của biệt đội Avengers. Cội nguồn sức mạnh của Captain Marvel đến từ viên đá Không gian. Captain Marvel là người duy nhất đủ khả năng phá hủy viên Không gian trên chiếc Găng tay Vô cực của Thanos. Việc còn lại của bộ phim chính là tìm cách để đội Avengers quay về đúng tại một thời điểm nào đó trong quá khứ để Captain Marvel có thể thực hiện điều này trước cú búng tay của tên Titan Điên Thanos.
5. Doctor Strange đã yểm bùa lên viên Thời gian, ngăn không cho Thanos sử dụng viên đá này để quay về quá khứ và truy lùng nhóm Avengers trong lúc họ cũng đang ở quá khứ nhằm tìm kiếm cách đối phó với Thanos. Dù đã bị “bay màu” nhưng việc hóa giải bùa chú của Phù thủy Tối thượng cũng sẽ chẳng hề dễ dàng.

Avengers: Endgame sẽ là phần phim thứ 22 trong loạt phim siêu anh hùng của MCU. Tiếp nối câu chuyện của Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực, bạo chúa hùng mạnh Thanos (Josh Brolin) đã thực hiện cú búng tay lịch sử và xóa sổ một nửa sinh mệnh trong vũ trụ. Trong lần tái chiến tới đây, những thành viên còn sống sót của nhóm Avengers sẽ có thêm sự trợ giúp của Captain Marvel (Brie Larson), liệu các siêu anh hùng có thể lật ngược tình thế? Cùng đón xem Avenger: Endgame (Avengers: Hồi kết) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 26/4.

Y.S