Giáo dục - Nghề nghiệp
Nhiều tập thể cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước do Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát động
09:20 AM 09/03/2023
(LĐXH) - Chiều 8/3/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2022 và phát động phong trào thi đua yêu nước 2023. Hội nghị có nhiều tham luận đánh giá kết quả tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của Sở cùng các đơn vị trực thuộc năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ đối với các tập thể cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023.



Ông Phạm Anh Thắng (ảnh đứng bên phải) và  ông Lê Văn Thinh (ảnh đứng bên trái) tặng  Huân chương lao động Hạng 3 của Chủ tịch nước cho Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM

Tham dự hội nghị có ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM; ông Nguyễn Kim Mạnh -  Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Văn Thinh – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM – Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Sở cho biết, năm 2022, năm tiếp tục thực hiện giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, vừa chịu ảnh hưởng của tình hình trong nước và thế giới, nhưng với ý chí quyết tâm của tập thể các phòng, ban, đơn vị và đội ngũ công chức, viên chức, người lao động Sở, với sự quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ , điều hành của Ban Giám đốc. Qua phát động nhiều hoạt động phong trào thi đua ngành, thi đua chuyên đề và thi đua ngắn hạn trong năm đã góp phần vào kết quả chung của Sở đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh hội nghị

Kết quả: có 60/61 chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành đạt và vượt kế hoạch đề ra (chiếm 98,36% kế hoạch năm). Nổi bật là việc thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt vượt kết hoạch như: giải quyết việc làm cho 315.612 lượt người (đạt 105,3% kế hoạch năm); thực hiện giảm 16.154 hộ nghèo (tỷ lệ kéo giảm là 0,64% - đạt 184,24% kế hoạch năm) và giảm 9.723 hộ cận nghèo (tỷ lệ kéo giảm là 0,38% - đạt 188,07% kế hoạch năm), kéo giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới 4% (đạt 3,97%).

Ông Lê Văn Thinh – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM – Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Sở phát biểu tại hội nghị

Ông Thinh cho biết, công tác bình xét, khen thưởng ngày càng chặt chẽ, dân chủ, công khai, minh bạch, hướng về cơ sở. Điểm đáng chú ý là khen thưởng đã bám sát vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các khâu yếu, việc khó, lĩnh vực quan trọng, phức tạp của Sở, đặc biệt là việc kịp thời khen thưởng thành tích đột xuất, người lao động trực tiếp đã có tác dụng động viên, khích lệ tinh thần hăng hái thi đua thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết quả khen thưởng năm 2022 với gần 150 tập thể và gần 1.100 cá nhân được khen các cấp.

Ông Phạm Anh Thắng (ảnh đứng bên trái) và  ông Lê Văn Thinh (ảnh đứng bên phải) tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho  3 cá nhân

“Tuy nhiên, phong trào thi đua tại một số đơn vị còn đạt hiệu quả chưa cao; có phòng, ban, đơn vị, chưa quan tâm đúng mức tới công tác thi đua khen thưởng; phát động phong trào thi đua, sáng kiến còn mang tính hình thức, chưa đi vào trọng tâm. Một số đơn vị chưa quan tâm đến khen thưởng người lao động trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, vẫn còn tình trạng chú trọng khen cấp quản lý, lãnh đạo. Việc phát hiện, khen thưởng các điển hình tiên tiến đôi khi còn chưa kịp thời… Đây là những vấn đề mà chúng ta cần khắc phục để phong trào thi đua, công tác khen thưởng được thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn, thiết thực hơn trong năm 2023”, ông Thinh nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Thinh (ảnh đứng giữa) tặng Bằng khen của UBND TP.HCM cho các tập thể và cá nhân

Ông Thinh đề nghị, mỗi cơ quan, đơn vị và cá nhân, tạo động lực phấn đấu nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành 69 chỉ tiêu, nhiệm vụ (19 nhiệm vụ trình UBND Thành phố, 23 nhiệm vụ Sở, 27 chỉ tiêu ngành) được giao trong năm 2023 và thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 của Sở “Đoàn kết – Sáng tạo – Trách nhiệm – Trung thực – Kỷ cương” và chủ đề năm 2023 của Thành phố “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”...  

Ông Võ Sĩ - Phó Bí thư Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM (ảnh đứng thứ 6 từ trái qua) tặng Bằng khen của UBND TP.HCM cho các tập thể và cá nhân

Trước đó báo cáo tại Hội nghị, đại diện Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, các phong trào thi đua năm 2022, tập trung hướng vào tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Sở, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng và Hội đồng xét công nhận sáng kiến của Sở thường xuyên được rà soát, bổ sung, kiện toàn, củng cố, đảm bảo hoạt động có hiệu quả. Từ đó, công tác bình xét thi đua khen thưởng tại Sở có nhiều đổi mới và đi vào nề nếp, chất lượng được nâng lên, thẩm định hồ sơ khen thưởng và đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, kịp thời và theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản hiện hành. Việc xét khen thưởng được thực hiện đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn. Thành tích đề nghị khen thưởng của tập thể và cá nhân thể hiện được sự xuất sắc, xứng đáng được công nhận.

Ông Phạm Anh Thắng (ảnh đứng thứ 5, bên trái qua) tặng Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho các tập thể và cá nhân

Trong năm 2022, Sở LĐ-TB&XH Thành phố đã tổ chức khen thưởng và đề xuất cấp trên khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, phong trào thi đua yêu nước cấp Sở, có 403 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Tặng Giấy khen của Giám đốc Sở cho 73 tập thể và 542 cá nhân. Đồng thời, đề nghị UBND Thành phố khen tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể; công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 31 tập thể; tặng bằng khen của UBND Thành phố cho 17 tập thể và 233 cá nhân; Đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 tập thể. Đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân. Đồng thời, đề nghị Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen  cho 4 tập thể và 146 cá nhân.

Bà Huỳnh Lê Như Trang – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM (đứng thứ 4, từ trái qua) tặng Bằng khen của UBND TP.HCM cho các tập thể và cá nhân 

Đối với các Khối thi đua giáo dục nghề nghiệp thuộc Sở, trong năm học 2021-2022, có 14 tập thể được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, 8 tập thể được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 1 tập thể được tặng Cờ truyền thống, 7 tập thể và 20 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND Thành phố. Với phong trào thi đua chuyên đề, trong năm 2022, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thành phố đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 89 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “45 ngày phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ lĩnh vực Lao động, Người có công và Xã hội và Chương trình chuyển đổi số phục vụ nhiệm vụ phát triển Ngành năm 2022”; 3 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2022; 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua về cải cách hành chính, nhân rộng mô hình, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu về cải cách hành chính ngành LĐ-TB&XH; 3 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cao điểm chào mừng 77 năm ngày thành lập ngành Lao động – Thương binh và Xã hội 28/8/1945-28/8/2022.

Ông Nguyễn Kim Mạnh (đứng thứ 5, từ trái qua) tặng Bằng khen của UBND TP.HCM cho Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp

Đồng thời, UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 7 cá nhân thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM còn được vì thành tích xuất sắc trong huấn luyện tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng tại “Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022”.

Trương Đăng