Xã hội
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
06:05 PM 27/10/2016
LĐXH) – Chiều ngày 27/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 đã tổ chức họp để bàn về công tác tổ chức Tháng hành động. Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp
Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bảo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” sẽ diễn ra từ ngày 15/11 – 15/12/2016 trên phạm vi toàn quốc, nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Lễ phát động sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào sáng ngày 13/11/2016.
Báo cáo công tác chuẩn bị cho Tháng hành động, ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới cho biết: Cho tới thời điểm này, đã có rất nhiều các tổ chức trong nước và quốc tế đăng ký các hoạt động sẽ được triển khai nhằm hưởng ứng Tháng hành động, cụ thể: Ở Trung ương tổ chức họp báo nhằm cung cấp thông tin rộng rãi cho phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí về các hoạt động của Tháng hành động và mời dự Lễ phát động. Hoạt động hưởng ứng của các Bộ, ngành, tổ chức xã hội: có nhiều hoạt động được các cơ quan, tổ chức đăng ký triển khai hưởng ứng Tháng hành động như: Sản xuất và treo lắp các băng rôn, phướn tuyên truyền về Tháng hành động; phát hành tờ rơi, sổ tay về Tháng hành động; Tổ chức Lễ ra quân; Đối thoại chính sách với giới trẻ về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; Ngày hội Howabnormal – Chung tay xóa bỏ định kiến giới; Tranh biện dành cho thanh niên…
Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới báo cáo công tác chuẩn bị cho Tháng hành động
Tới thời điểm này, nhiều địa phương đã gửi Kế hoạch triển khai Tháng hành động với nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động; Ngày hội bóng đá với chủ đề Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái; Giao lưu văn nghệ với chủ đề bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; Hội chia sẻ kết quả dự án Nam giới tiên phong tình nguyện trong chuyển đổi các chuẩn mực nam tính nhằm phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ…
Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở Lao động Xã hội TP. Hà Nội – đơn vị đăng cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị của Hà Nội cho Tháng hành động đã tương đối hoàn tất. Sở LĐTBXH đã phối hợp với các ban, ngành liên quan lên kế hoạch và phân công công việc sao cho Lễ phát động được tổ chức thành công.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, Trưởng Ban Tổ chức Tháng hành động đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị cho Tháng hành động. Có thể nói đến thời này công tác chuẩn bị đã tạm ổn. Thứ trưởng đề nghị các Vụ Bình đẳng giới, Sở LĐTBXH cùng các đơn vị liên quan cần phải phối hợp thường xuyên để tổ chức tốt cho Lễ phát động cũng như cả Tháng hành động./.
Nguyễn Hiền