Kinh tế
Nhiều giải pháp được đưa ra tại Đại hội lần thứ III Hội Vàng bạc miền Bắc trước thực trạng giá vàng nhảy múa
09:06 PM 04/07/2022
(LĐXH)-Vào trung tuần tháng 6 vừa qua, Hội Vàng bạc miền Bắc đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III. Nhiều vấn đề cấp thiết đã được đưa ra bàn luận nhằm tìm kiếm giải pháp cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng bạc, đá quý, kim cương trước tình hình phát triển mới của ngành trong cơ cấu nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là tình trạng giá vàng liên tục “nhảy múa”.



Đại hội lần thứ III – Hội Vàng bạc miền Bắc có sự tham dự của hàng trăm hội viên là chủ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng bạc, kim cương, đá quý ở khu vực phía Bắc từ Nghệ An trở ra. Nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội là kiện toàn về tổ chức, đưa các hoạt động đi vào chiều sâu, thích ứng với tình hình phát triển mới của ngành trong cơ cấu nền kinh tế hiện nay. Đồng thời, đây cũng là dịp để các hội viên được gặp mặt, giao lưu sau một thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh. 

Ông Đoàn Văn Thâu – Giám đốc Công ty Vàng bạc Thâu Thiết, tỉnh Ninh Bình – Chủ tịch Hội Vàng bạc miền Bắc phát biểu tại Đại hội

Bà Trịnh Thị Vân Dung – Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Gia Phát, chủ thương hiệu đá quý Dung Diamond – Gold – Trưởng Ban Tài chính Hội là người hoạt động năng nổ và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội Vàng bạc miền Bắc

Tại Đại hội, ông Đoàn Văn Thâu – Giám đốc Công ty Vàng bạc Thâu Thiết, tỉnh Ninh Bình – Chủ tịch Hội Vàng bạc miền Bắc đã có bài phát biểu nhìn lại hành trình 3 năm xây dựng và phát triển của Hội; chỉ ra những thuận lợi và khó khăn chung của ngành Vàng bạc đá quý trong năm vừa qua và phương hướng phát triển Hội trong giai đoạn tới. Ông nhấn mạnh sự biến động khôn lường của thị trường vàng bạc đá quý trong 2 năm gần đây với những lần “vượt đỉnh” về giá. Những bất ổn của tình hình thế giới, lạm phát, sự chênh lệch cao về giá vàng trong nước với quốc tế, tỷ giá USD… làm tăng nguy cơ rủi ro đối với các doanh nghiệp trong ngành. Tình trạng an ninh an toàn đối với các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý cũng bị đe dọa khi liên tiếp có những vụ cướp táo tợn có trang bị vũ khí… Trước thực trạng đó, Đại hội lần thứ III – Hội Vàng bạc miền Bắc đã thảo luận nhiều biện pháp nhằm ổn định thị trường, ngăn chặn tình trạng đầu cơ làm giá gây nhũng nhiễu thị trường. Hội cũng phối hợp cùng cơ quan chức năng trong việc phát hiện các hành vi gian lận, phòng chống trộm cướp, đảm bảo xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh. 

Các lãnh đạo Hội khai mạc Đại hội

Ông Đoàn Văn Thâu trao hoa cho các lãnh đạo Hội

Ông Đoàn Văn Thâu và bà Trịnh Thị Vân Dung trao bảng vàng và hoa cho trưởng nhóm xuất sắc

Ông Đoàn Văn Thâu và bà Trịnh Thị Vân Dung (thứ 2 từ phải sang) vinh danh các trưởng nhóm xuất sắc

Từ khi thành lập vào năm 2019, Hội vàng bạc miền Bắc ngoài việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích cho các thành viên còn góp phần xúc tiến thương mại, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Với những ý nghĩa thiết thực như vậy, Hội Vàng bạc miền Bắc ngày càng gia tăng về số lượng và chất lượng hội viên, các hoạt động của Hội cũng trở nên quy củ hơn, thiết thực hơn.

Bà Trịnh Thị Vân Dung đại diện Hội Vàng bạc miền Bắc gửi món quà ý nghĩa đến Chủ tịch Hội Đoàn Văn Thâu

 

Cũng tại Đại hội, Ban lãnh đạo Hội Vàng bạc miền Bắc đã trao bảng vàng vinh danh cho các lãnh đạo, trưởng nhóm xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội, mang lại nhiều giá trị cho hội viên và cho nền kinh tế chung./.

PV