Xã hội
Nhiều đơn vị lực lượng vũ trang phát động thi đua hướng tới Ngày Thương binh – Liệt sĩ
01:56 PM 17/05/2022
(LĐXH)- Vừa qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Tuyên Quang phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).
Đợt thi đua được thực hiện từ ngày 14/5 đến ngày 27/7/2022 với các nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; đẩy mạnh thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thi đua thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội.
Các cơ quan, đơn vị ký kết giao ước thi đua
Theo Đại tá Nguyễn Văn Tiệp, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang: Để thực hiện hiệu quả đợt thi đua, Bộ CHQS tỉnh tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và phối hợp với các cơ quan báo, đài địa phương tuyên truyền công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội, công tác đền ơn đáp nghĩa của LLVT.
Vận động cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt chương trình xây, tặng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, ngôi nhà 100 đồng… Các nội dung thi đua đã được các cơ quan, đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh sôi nổi hưởng ứng thực hiện.
Trước đó, Ban CHQS TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cũng đã tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.
Theo đó, nội dung đợt thi đua, gồm: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, của Quân đội và LLVT thành phố về chính sách đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thi đua thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội.
Theo Trung tá Mùa A Phong, Chính trị viên phó Ban CHQS TP Điện Biên Phủ, đơn vị xác định, đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” là một trong những hoạt động trọng điểm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ năm 2022.
Do vậy, đơn vị tiếp tục giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố nhận thức sâu sắc ý nghĩa, nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua; tổ chức đăng ký, giao ước, xây dựng động cơ, quyết tâm trong toàn đơn vị và lực lượng dân quân tự vệ, tạo khí thế thi đua sôi nổi với tinh thần tích cực, tự giác, trách nhiệm cao.
Đồng thời đưa nội dung, chỉ tiêu vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ và cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch công tác của người chỉ huy; phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp trong tổ chức thực hiện.
Cùng với đó, quan tâm bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ LLVT khi thực hiện nhiệm vụ; tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và kiểm điểm nghiêm túc những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện./.
PV (tổng hợp)