Văn hóa - Thể thao
Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc cho thiếu nhi của Nhà hát Tuổi trẻ mùa hè 2019
02:16 PM 09/05/2019
(LĐXH) Đã thành thông lệ, hàng năm cứ mỗi dịp hè về, Nhà hát Tuổi trẻ lại cho ra mắt những chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ đông đảo thiếu nhi mọi lứa tuổi.
Hướng tới Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2019, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ giới thiệu ba vở diễn đặc sắc: “Sơn Tinh Thủy Tinh”, “Con chim xanh”, “Giấc mơ của nàng tiên cá”.
Là vở diễn mới nhất được các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng từ cốt truyện “Sơn Tinh – Thủy Tinh” quen thuộc với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam, vở kịch được sân khấu hóa trên sàn diễn Nhà hát Tuổi trẻ với một không gian nghệ thuật rực rỡ sắc màu và âm nhạc sôi động, những tình tiết trong cốt truyện gốc được làm mới khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn và thu hút, kích thích trí tưởng tượng của trẻ nhỏ, mang lại những trải nghiệm thú vị cho các em.
Một cảnh trong vở "Sơn tinh Thủy tinh"
“Con chim xanh” là vở kịch thần thoại dàn dựng từ kịch bản của nhà văn người Bỉ Maurice Maeterlinck viết về cuộc hành trình của hai bạn nhỏ, là anh trai và em gái con của một người thợ rừng nghèo khổ, đi tìm kiếm Con chim xanh – được biết đến là sứ giả của hạnh phúc mang về chữa bệnh cho một em bé hàng xóm. Cuộc hành trình của hai bạn nhỏ diễn ra trong một thế giới kỳ diệu mộng tưởng cùng những thử thách hiểm nguy. Vở diễn mang đến cho các em nhỏ những cảm nhận sâu sắc về giá trị của hạnh phúc, tình bạn và lòng nhân ái.
 “Giấc mơ của nàng tiên cá” là chương trình tạp kỹ ca-múa-nhạc-kịch dành cho lứa tuổi mẫu giáo và bậc tiểu học, từng ra mắt trong năm 2018 và tiếp tục được trình diễn phục vụ khán giả trong dịp hè năm nay. Vở diễn được phóng tác từ câu chuyện “Nàng tiên cá” của Đại văn hào Andersen. “Giấc mơ của nàng tiên cá” được Nhà hát Tuổi trẻ mạnh tay đầu tư về cảnh trí lung linh huyền ảo, trang phục lộng lẫy đầy màu sắc cùng âm nhạc hấp dẫn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại niềm vui thích cho trẻ em dịp hè 2019.
Một cảnh trong vở "Giấc mơ của nàng tiên cá"
Trong nhiều năm qua, sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ được biết đến là địa chỉ quen thuộc của các bậc phụ huynh và các em nhỏ tới để thưởng thức những món ăn tinh thần bổ ích, vui nhộn, giàu tính nhân văn và giáo dục. Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ mở nhiều suất diễn trong ngày nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả đến với không gian sân khấu của mình.
Thực hiện kế hoạch biểu diễn phục vụ nhân dân và chiến sĩ tại các địa phương vùng sâu vùng xa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao, vừa qua, hơn 100 nghệ sỹ của Đoàn Kịch và Đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ đã tổ chức các chuyến lưu diễn nghệ thuật cho bà con nhân dân tại các địa phương khu vực phía Bắc: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Ninh, các mỏ than tại Quảng Ninh… với hơn 40 đêm diễn phục vụ miễn phí hơn 20 ngàn lượt người xem. Kết quả trên đã vượt chỉ tiêu đề ra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao, đưa nghệ thuật đến gần hơn với đời sống nhân dân tại các vùng còn nhiều khó khăn, đưa Nhà hát Tuổi trẻ trở thành đơn vị nghệ thuật năng động đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội ý nghĩa.
Khánh Linh