Thời sự
Nhiều cách làm hay và điển hình tiến tiến tại Hội CCB huyện Phù Yên
09:27 AM 30/11/2017
(LĐXH) - Huyện Phù Yên có 27 xã, thị trấn, trong đó có 2 xã với 5 cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, Hội CCB với trên 5.500 hội viên của 34 cơ sở không ngừng phấn đấu rạng danh Bộ đội Cụ Hồ với nhiều cách làm hay, nhiều điển hình tốt, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong nhân dân.
Hội Cựu chiến binh tham gia làm đường tại địa phương...
Hội xác định nhiệm vụ hàng đầu là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân. Hội có 65% hội viên được tín nhiệm bầu vào các chức danh từ huyện đến cơ sở, thôn bản. Là địa bàn phức tạp về buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng ma túy. Hội tổ chức ký cam kết thực hiện “4 không” về công tác phòng chống ma túy giữa Huyện hội với 34 cơ sở; thành lập Ban chỉ đạo ở các cấp; xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phòng chống ma túy hằng năm rồi quán triệt trong toàn thể hội viên. Trong 4 năm gần đây, Hội mở 6 cuộc tọa đàm, hội thảo tại các xã: Quang Huy, Mường Cơi, Tân Phong, Tường Phong, thị trấn Huy Tân với chủ đề: “Hội CCB tham gia phòng chống ma túy” có 475 người tham dự. Hội xã Đá Đỏ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Xã điển hình không có người nghiện ma túy”, được các lãnh đạo Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tham dự. Huyện hội còn tổ chức 4 lớp tập huấn tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị cho 246 cán bộ chi hội về công tác phòng chống ma túy. Các cấp hội phối hợp với công an, dân quân triệt phá 36 ổ buôn bán, tàng trữ chất ma túy. 10 năm qua, Hội không có hội viên nghiện ma túy. Tiêu biểu trong phong trào này là Hội CCB các xã Đá Đỏ, Mường Bang, Nam Phong và Sập Xa…
Phong trào chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nghèo; cùng với số vốn hỗ trợ của Hội CCB tỉnh và tiền quyên góp, ủng hộ của cán bộ, hội viên trong huyện. Hội hỗ trợ mỗi nhà từ 25 đến 30 triệu đồng, với tổng số vốn hỗ trợ 2 tỷ 856 triệu đồng. Hội viên giúp nhau 5.125 ngày công san nền, chuyển vật liệu, dựng nhà trị giá trên 480 triệu đồng, xóa được 95 nhà tạm. Tiêu biểu trong phong trào quyên góp ủng hộ có hội viên Hoàng Duy Hưng, Nguyễn Trường Xuân-thị trấn và 7 đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện hội, 34 đồng chí Chủ tịch Hội cơ sở mỗi đồng chí đóng góp từ 2 triệu đến 5 triệu đồng. 
...đồng thời chủ động tổ chức nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả
Tham gia xây dựng nông thôn mới, Hội ra nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch, tập trung vào làm đường giao thông nông thôn. Các chi hội thành lập tổ tuyên truyền, phân công nhau về từng hộ gia đình kiên trì vận động nhân dân góp đất, góp tiền, ngày công... Kết quả Hội CCB huyện tổ chức thi công được 11 con đường, đoạn đường mang tên “Đường CCB” cho 11 thôn, bản; với tổng chiều dài hơn 300m. Hội viên tham gia 625 ngày công, hiến đất làm đường, làm nhà văn hóa, làm sân vận động gần 56.000m2. Tiêu biểu là Hội xã Tường Thượng làm được 4 con đường, Hội xã Tường Hạ làm được 2 con đường, các hội viên Lường Văn Chựa - Chi hội trưởng bản Dèm Thượng, xã Huy Bắc; Hoàng Quốc Chấn - Bí thư chi bộ bản Lìn, xã Gia Phù, mặc dù tuổi cao vẫn gương mẫu đi đầu cho bà con học tập.
Với những thành tích xuất sắc, Hội CCB huyện Phù Yên được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba, Thủ tướng Chính phủ và T.Ư Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen. 
PV
 
Từ khóa: NCC; Phù Yên