Thời sự
Nhật Bản kêu gọi làm việc từ xa để hạn chế dịch COVID-19 lây lan
03:34 PM 25/02/2020
Chính phủ Nhật Bản đề nghị doanh nghiệp áp dụng chế độ làm việc từ xa và chia ca làm việc lệch nhau để hạn chế số lượng người đến/rời khỏi chỗ làm trong cùng một thời điểm nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.
Dòng người đi bộ ở phố mua sắm Shibuya, thủ đô Tokyo (Nhật Bản) ngày 24.2
Theo bản kế hoạch được phê duyệt tại một cuộc họp nội các ngày 25.2, chính phủ Nhật Bản cũng yêu cầu người dân có triệu chứng cảm lạnh hoặc sốt phải ở nhà, đồng thời yêu cầu công ty tổ chức sự kiện cân nhắc kỹ lưỡng hoặc hạn chế tổ chức chương trình thu hút nhiều người tham dự.
Làm việc từ xa, làm việc trực tuyến hoặc tại nhà sẽ làm giảm nguy cơ lây nhiễm từ người sang người, theo Bộ Y tế Nhật Bản.
Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato ngày 25.2 triệu tập cuộc họp với một hội đồng chuyên gia y tế hàng đầu để thảo luận về việc tăng cường biện pháp kiềm chế dịch COVID-19, theo Reuters.
Đến nay, Nhật Bản ghi nhận 159 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới trên đất liền và 691 ca nhiễm từ du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở cảng Yokohama từ ngày 5-19.2.
Ngày 25.2, đài NHK đưa tin có thêm một hành khách chết vì COVID-19 và đây là ca tử vong thứ 4 từ tàu Diamond Princess. Trong những ngày gần đây, Nhật Bản tiếp tục ghi nhận thêm một số ca nhiễm ở tỉnh Hokkaido và Ishikawa cùng khu vực quanh thủ đô Tokyo.
Hành khách, đa số là người Nhật, đã rời khỏi tàu Diamond Princess sau khi kết thúc thời hạn cách ly hôm 19.2. Họ được yêu cầu ở nhà và tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Nhật Bản.
Còn hành khách nước ngoài sau khi rời khỏi Nhật Bản tiếp tục bị cách ly và một số trường hợp được xác nhận dương tính với virus Corona chủng mới./.
Phúc Duy