Lao động
Nguyên nhân vụ sập giàn giáo làm 3 người chết ở Hà Nội
09:26 AM 18/01/2018
(LĐXH) - Cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công công trình xây dựng, xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập giàn giáo làm 3 người chết xảy ra vào sáng 17/1/2018.
Hiện trường vụ tai nạn lao động
Ông Chu Văn Đức, Đội trưởng thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết công trình xây dựng sập giàn giáo vào sáng 17/1/2018 khiến 3 người tử vong đã bị tạm dừng thi công để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định do giàn giáo không chịu được tải của khoảng 500 tấn bê tông dẫn đến đổ sụp.
Vụ sập giàn giáo xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 17/1, tại công trình tòa nhà điều hành của công ty Việt Nhật ở địa chỉ số 19 phố Tố Hữu (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), khiến 3 người chết và 3 người bị thương nặng.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để cứu nạn. Đến khoảng 6h30 cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, 3 nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, những người bị thương được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.
Nhận định ban đầu, nhóm công nhân của Công ty CP Xây dựng số 1 đang đổ bê tông sàn tầng 2 thì sập khiến 3 công nhân làm ở tầng 1 bị đè tử vong, 3 công nhân khác đứng trên sàn tầng 2 bị thương.
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Đại Mỗ đã thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người tử vong 15 triệu đồng, người bị thương nặng 7 triệu đồng./.
PV