Văn hóa - Thể thao
Nguyễn Mạnh Cường “Lửa ấm”: “Tôi ảnh hưởng lối diễn của Duy Hưng”
09:30 PM 14/01/2023
(LĐXH)- Nguyễn Mạnh Cường sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, từng góp mặt trong khá nhiều MV và phim truyền hình VFC như: Lửa ấm, Đấu trí, Bão ngầm, Về nhà đi con, Mê cung, Hương vị tình thân, Gara hạnh phúc,... Diễn viên Nguyễn Mạnh Cường – chuyên đóng vai giang hồ bặm trợn trong những bộ phim này bày tỏ sự thích thú khi được tham gia nghệ thuật.
Thời gian qua, những bộ phim truyền hình VFC: Lửa ấm, Đấu trí, Bão ngầm, Về nhà đi con, Mê cung, Hương vị tình thân, Gara hạnh phúc,... liên tiếp nhận được phản hồi tích cực từ người xem. Cùng với đó, những diễn viên – dù chỉ là tuyến phụ nhưng “chăm chỉ” xuất hiện trong phim cũng có cơ hội đến gần khán giả hơn.
Diễn viên Nguyễn Mạnh Cường
Diễn viên Nguyễn Mạnh Cường – chuyên đóng vai giang hồ bặm trợn trong những bộ phim này bày tỏ sự thích thú khi được tham gia nghệ thuật.
"Từ một lần tình cờ tôi được một người bạn rủ đi xem bạn đóng phim, thực sự rất thích thú và tò mò nên tôi đã ngỏ lời xin diễn thử 1 vai nhỏ - tất nhiên vai quần chúng thôi nhưng nhận được cái gật đầu của đạo diễn. Khó mà nói được hết cảm xúc của tôi lúc đó", nam diễn viên tâm sự.
Nguyễn Mạnh Cường và Duy Hưng
Khi được hỏi có chạnh lòng về việc chỉ được nhận những vai giang hồ: Cường Trổ (Đấu trí), Cường Sức (Bão ngầm)… Mạnh Cường thừa nhận: “Rất nhiều người đã hỏi tôi câu này vì thấy ngoài đời tôi thân thiện, dễ gần. Thế nhưng cứ lên phim là lại giang hồ “anh chị”, khét tiếng. Có thể do những hình xăm nên trông tôi có vẻ giang hồ và được đạo diễn “ưu ái” như thế. Với một người “tay ngang” như tôi thì đây có thể coi như là lợi thế đi, có sao đâu mà chạnh lòng. Tuy nhiên, nếu – tôi nói là nếu, có vai diễn nào phù hợp mà đạo diễn yêu cầu thì tôi sẵn sàng xoá hình xăm để được nhận vai”.
Nguyễn Mạnh Cường (thứ năm từ bên trái) cùng dàn diễn viên phim Bão ngầm
Nam diễn viên 9X cũng tiết lộ thêm, vì đam mê diễn xuất nên anh luôn để ý học theo cách diễn của nhiều đàn anh. “Tôi đặc biệt thích lối diễn bặm trợn, đôi lúc cũng pha chút hài hước của diễn viên Duy Hưng. Khi có cơ hội đóng cùng, tôi quan sát rất kỹ phong cách của anh ấy hoặc đôi khi tôi cũng nhờ anh ấy chỉ dạy thêm”, Mạnh Cường cho biết.
Mạnh Cường (giữa) trong một cảnh phim Bão ngầm
Nguyễn Mạnh Cường sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, từng góp mặt trong khá nhiều MV và phim truyền hình VFC như: Lửa ấm, Đấu trí, Bão ngầm, Về nhà đi con, Mê cung, Hương vị tình thân, Gara hạnh phúc,... và có mối quan hệ thân thiết với nhiều người trong giới như: NSƯT Tạ Minh Thảo, đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Hà Việt Dũng, Duy Hưng, Nguyễn Danh Thái, Jimmi Khánh, rapper Bình Gold,… Anh đang ấp ủ một dự án phim do chính mình viết kịch bản và sản xuất./.
PV