Lao động
Người cán bộ an toàn tiêu biểu của Điện lực Kiến An
04:27 PM 26/06/2020
(LĐXH) Là một người tâm huyết, trách nhiệm với nghề, gần 17 năm công tác, anh Lưu Văn Tường - cán bộ an toàn chuyên trách của Điện lực Kiến An, Công ty Điện lực Hải Phòng đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giao, không để xảy ra vụ việc vi phạm quy trình làm việc nào. CBCNV trong đơn vị luôn yên tâm trong công tác an toàn lao động khi có anh Tường tham gia và giám sát hướng dẫn.
Vào ngành điện lực từ năm 2004 với vị trí công nhân quản lý đường dây và trạm biến áp, luân chuyển công tác và đơn vị trong Công ty đã nhiều lần. Đến cuối năm 2017, anh Tường được phân công phụ trách công tác an toàn chuyên trách tại Điện lực Kiến An. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ được giao, anh luôn chủ động tham mưu cho Ban giám đốc Điện lực về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), theo dõi, đôn đốc thực hiện, kiểm tra về kỹ thuật ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, phòng chống  thiên tai và tìm kiếm cứu nạn... Dù nhà anh cách trụ sở làm việc hơn 10km nhưng anh luôn ra khỏi nhà từ rất sớm để kịp thời có mặt tại hiện trường công tác. Không quản ngại thời tiết nắng mưa, anh Tường luôn đi làm đầy đủ, tỉ mỉ quan sát, nhắc nhở anh em công nhân từng chi tiết nhỏ trong việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn khi làm việc.
Anh Tường đã chia sẻ: “Ngành điện là ngành đặc thù có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn lao động như: nguy cơ tai nạn điện giật, nguy cơ ngã cao… Do vậy, là một cán bộ an toàn chuyên trách, tôi luôn xác định rõ nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của mình và mục tiêu cao nhất của bản thân đề ra giúp anh em công nhân đảm bảo an toàn, đúng thời gian, tiến độ công việc và không để xảy ra tai nạn lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…”. Không như một số Điện lực khác, đơn vị của anh chỉ có 01 cán bộ an toàn là anh, địa bàn thì rộng, mảng công việc cần phải quán xuyến thì nhiều. Ở bất cứ cương vị công tác nào anh Tường vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn đặt lợi ích tập thể, an toàn cho cán bộ công nhân viên đơn vị lên hàng đầu. Bên cạnh đó, bản thân anh cũng không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao. Thái độ học hỏi không ngừng, cùng sự trách nhiệm đó đã giúp anh luôn nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo cũng như các đồng nghiệp trong đơn vị.
Anh Tường là một cán bộ an toàn mẫn cán, luôn làm việc hết trách nhiệm và sát sao với công việc được giao
Mặc dù làm việc với cương vị kiểm soát viên, nhưng anh Tường lại luôn hòa đồng, gắn bó, sẻ chia những khó khăn vất vả trong công việc với anh em công nhân viên của công ty. Với anh em công nhân mới chuyển nhóm nghề, anh cùng lãnh đạo đơn vị thực hiện bồi dưỡng, kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn và an toàn lao động. Công việc hàng ngày, anh ưu tiên phần lớn thời gian làm việc của mình để đến hiện trường trực tiếp kiểm tra, đôn đốc anh em thực hiện tốt công việc, vừa để kịp thời đưa ra những biện pháp khắc phục những sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ, thời gian và đảm bảo an toàn lao động, vừa có thể hỗ trợ anh em công nhân lúc cần thiết trong công tác kiểm soát an toàn. Bởi vậy, anh Tường luôn được các cán bộ, công nhân viên của công ty yêu quý, tôn trọng và tin tưởng.
Nhiều năm liền giữ vững được đảm bảo An toàn lao động – PCCN tại một đơn vị, gần đây anh Tường đã được nhận giấy khen năm 2018, 2019 của Giám đốc Công ty, và đang được đề xuất khen thưởng ở cấp cao hơn. Tấm gương của anh Tường sẽ giúp lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong CBCNV, để cùng nhau vượt khó hooàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt những giá trị văn hóa doanh nghiệp mà ngành điện đang hướng đến.
Trần Minh