Kinh tế
Nghiên cứu sản phẩm từ mật ong chinh phục người tiêu dùng
11:34 AM 15/09/2020
(LĐXH) - Với sản lượng xuất khẩu mỗi năm hàng ngàn tấn mật ong nguyên chất cùng các sản phẩm chế biến từ mật ong, Công ty mật ong Viethoney đã khẳng định được thương hiệu và chất lượng mật ong Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời góp phần giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động trong suốt thời gian qua. Hiện nay, Công ty tiếp tục nghiên cứu thêm những sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng, trong đó có nước màu mật ong và nghệ mật ong Viethoney.

Công nhân đóng chai mật ong Viethoney tại nhà máy.

Mật ong đạt tiêu chuẩn quốc tế

Trong những năm qua, người tiêu dùng đã biết đến các sản phẩm mật ong nguyên chất hay những sản phẩm chế biến từ mật ong như: như: nước màu mật ong, sữa ong chúa tươi, sữa ong chúa viên nang... Các sản phẩm được phân phối rộng khắp thông qua các kênh phân phối lớn trong nước và xuất khẩu đi các nước với sản lượng 2.000 tấn/năm, trong đó xuất khẩu chiếm 50%.

Với sản phẩm mật ong nguyên chất, Viethoney đã xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới như: Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Mỹ, Nhật, v.v... Viethoney là một trong số ít các công ty tại Việt Nam được phép xuất khẩu hàng mật ong đi Mỹ, châu Âu. Nhờ quy trình sản xuất kép kín và được kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng, mật ong Viethoney là thương hiệu đầu tiên trong ngành xuất khẩu mật ong đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 (ISO+HACCP+GMP).

Đây là tiêu chuẩn khắt khe nhất để đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn sản phẩm. Ngoài ra, thương hiệu mật ong Viethoney được tổ chức FDA (Food Drug Abministration – Cục Quản lý thuốc và thuốc và thực phẩm của liên bang Mỹ) cấp giấy chứng nhận nhập khẩu vào Mỹ. Đặc biệt, mật ong Viethoney là sản phẩm được Hội đồng Hồi giáo thế giới cấp giấy chứng nhận Kosher Certificate (SKS).

Sản phẩm viên nghệ mật ong Viethoney đang được cung ứng trên thị trường.

Sản phẩm nước màu mật ong

Vừa qua, công ty đã ứng dụng thành công phương pháp sản xuất nước màu mật ong rất đặc biệt sử dụng trong chế biến thực phẩm. Ông Nguyễn Hậu, Giám đốc Công ty Mật ong Viethoney cho biết: “Sản phẩm nước màu mật ong được sản xuất từ 100% mật ong nguyên chất. Đặc biệt, nước màu mật ong này không dùng lửa để thắng tạo màu. Chúng tôi sử dụng hệ thống tạo màu theo phương pháp cách thuỷ khép kín tuần hoàn. Phương pháp này giữ được vị thơm ngọt và tinh chất của mật ong nguyên chất. Ngoài ra, sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, không dùng chất tạo màu hay các hợp chất khác, phù hợp với tất cả các đối tượng sử dụng, bao gồm: người ăn mặn, ăn chay hay ăn kiêng.”

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh, ngụ tại quận 3 (TP Hồ Chí Minh), cho biết: “Tôi sử dụng nước màu mật ong của Viethoney thường xuyên. Cảm nhận của tôi là nước màu này ngon hơn dùng đường thắng khi kho thịt, cá. Khi sử dụng đường thắng, nếu không điều chỉnh nhiệt độ đúng đường sẽ bị cháy khét, đắng, làm món ăn mất vị, rất bất tiện. Người miền Nam thường dùng thêm đường tạo ngọt khi chế biến món ăn. Với nước màu mật ong này, những bà nội trợ chúng tôi an tâm vì có vị thơm ngọt tự nhiên vừa đủ, tạo hương vị thơm ngon hơn cho món ăn, vì vậy tôi không cần phải thêm đường nữa. Sản phẩm này giúp giảm thời gian chế biến, lượng sử dụng ít giúp tiết kiệm hơn.”

Dây chuyền sản xuất nước màu mật ong Viethoney

Dược liệu nghệ mật ong

Từ lâu nay, nghệ và mật ong là những nguyên liệu được sử dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hàng của mỗi người và mang lại nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe. Nghệ viên mật ong được bào chế thành dược liệu có chức năng: Làm đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa, chống viêm loét dạ dày, cung cấp dinh dưỡng, bồi bổ và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Theo Công ty Viethoney, nghệ mật ong của công ty được sản xuất hoàn toàn từ những thành phần nguyên chất gồm: 60% bột nghệ, mật ong 38% và 2% là sữa ong chúa. Việc kết hợp thêm sữa ong chúa sẽ hỗ trợ để viên nghệ phát huy được hết những công dụng, tạo công năng vượt trội. Sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên, không dùng hóa chất, phẩm màu, chất bảo quản. Bột nghệ của Viethoney được quản lý từ khâu trồng, thu hoạch đến khâu sản xuất thành bột.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, ngụ ở quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), cho biết: “Sau khi dùng viên nghệ mật ong Viethoney để chữa đau dạ dày, tôi thấy rằng, điểm khác biệt nhất là sản phẩm rất mềm, dẻo có mùi thơm của nghệ và mật ong. Điều này chứng tỏ, viên nghệ mật ong vẫn còn nguyên vẹn chứ không khô cứng và mất vị thơm như các sản phẩm khác trên thị trường. Được biết, khi viên nghệ mật ong bị khô cứng, thành phần mật ong có trong có trong viên nghệ không còn nữa, do mật ong là chất dẫn cho nghệ để trị bệnh. Do đó, tôi dùng nghệ mật ong Viethoney thấy hiệu quả rõ rệt.”

Cùng với các sản phẩm khác của Viethoney, thương hiệu nghệ mật ong, nước màu mật ong Viethoney đã được phân phối tại 2.000 siêu thị trên cả nước tại: hệ thống Co.op (Co.opmart, Co.op Extra, Co.op Food), Aeon, Sagrifood, Satrafoods, Vissan, San Hà, Family Mart, Siêu thị Công đoàn Pouyuen. Các kênh bán hàng online: Tiki, Lazada, Bách Hoá Xanh và trên website của công ty. Cùng với việc đảm bảo chất lượng, công ty cam kết hoàn lại 222.000.000 đồng nếu mật ong Viethoney không phải 100% nguyên chất.

 

Hoàng Linh

Từ khóa: Mật ong Viethoney