Xã hội
Nghệ An: Triển khai 16 điểm cấp thuốc Methadone vệ tinh
12:16 PM 16/02/2017
Nâng cao hiệu quả hoạt động của 12 cơ sở điều trị Methadone và triển khai 16 điểm cấp thuốc Methadone vệ tinh trên địa bàn toàn tỉnh, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Chính phủ giao về điều trị Methadone. Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh Nghệ An đề ra tại Kế hoạch về công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2017.
Ảnh minh họa

Ngoài ra, năm 2017, toàn tỉnh Nghệ An phấn đấu không để phát sinh địa bàn trọng điểm, phức tạp mới; giảm mức phức tạp về tệ nạn ma túy tại các xã, phường, thị trấn có ma túy; mỗi đơn vị giảm ít nhất 01 xã, phường, thị trấn có ma túy; 100% số xã, phường, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ma túy được tập trung chỉ đạo, tạo chuyển biến tích cực.

Các địa phương thống kê, nắm chắc tình hình người nghiện ma túy, bảo đảm 100% người nghiện ma túy trên địa bàn có hồ sơ quản lý; dữ liệu người nghiện ma túy thường xuyên được cập nhật đầy đủ, đúng thực tế vào Trung tâm Dữ liệu về phòng, chống ma túy của Bộ Công an.

Các cơ quan chức năng đặt chỉ tiêu bắt giữ 1.014 vụ tội phạm về ma túy trong năm 2017; tổ chức tốt công tác cai nghiện và quản lý sau cai. Công tác bắt, giam, giữ, điều tra, xử lý tội phạm ma túy bảo đảm đúng pháp luật, không xảy ra oan sai. Cơ bản không để tái trồng cây có chứa chất ma túy; phấn đấu 100% diện tích trồng, tái trồng cây có chất ma túy được phát hiện và triệt phá.

Để đạt được các chỉ tiêu trên, UBND tỉnh Nghệ An giao các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy về công tác phòng, chống ma túy; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy; làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, tập trung đấu tranh quyết liệt với tội phạm và tệ nạn ma túy; nâng cao hiệu quả và từng bước xã hội hóa công tác cai nghiện, công tác điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone gắn với tăng cường các biện pháp quản lý sau cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng để góp phần kiềm chế, ngăn chặn sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy.

Bên cạnh đó, thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma túy ở cơ sở; quan tâm, ưu tiên chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác chuyên trách, bán chuyên trách và những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước tham gia công tác phòng chống ma túy, nhất là cấp xã, phường, thị trấn...

Trong công tác hợp tác quốc tế, các cơ quan, đơn vị liên quan duy trì và đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế về phòng, chống và kiểm soát ma túy; tiếp tục duy trì nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng liên lạc phòng, chống ma túy qua biên giới với tỉnh Hủa Phăn – Lào; thường xuyên trao đổi thông tin, tổ chức giao ban cấp tỉnh, cấp huyện cấp đồn, trạm với các tỉnh Xiêng Khoảng, Hủa Phăn, Bôlykhămxay của Nước CHDCND Lào nhằm thực hiện có hiệu quả các nội dung phòng, chống ma túy tại khu vực biên giới.

Theo Tiếng chuông