Lao động
Nghệ An: Chuẩn bị cho kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2017
03:59 PM 19/06/2017
(LĐXH) - Theo thông tin từ Sở Lao động - TBXH tỉnh Nghệ An, kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2017 sẽ được tổ chức tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc từ ngày 28/ 6 đến ngày 30/6/2017.
Thí sinh đang làm bài thi thực hành
Kì thi tay nghề là hoạt động thường niên được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện; đồng thời khuyến khích dạy tốt học tốt,  phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, đồng thời lựa chọn những thí sinh có tay nghề cao dự thi tay nghề cấp Quốc gia, hướng tới kỳ thi tay nghề khu vực và thế giới.
Để chuẩn bị tốt cho kì thi, ngay từ đầu năm 2017, phong trào rèn luyện kỹ năng nghề cấp cơ sở đã được phát động tới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức Hội thi tay nghề cấp cơ sở, qua đó lựa chọn những học sinh, sinh viên có kỹ năng nghề, có tuổi đời dưới 22 tuổi tham gia thi tay nghề cấp tỉnh. Ngày 16/5/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2015/QĐ-UBND về việc thành  lập Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề tỉnh Nghệ An năm 2017; Ban Tổ chức đã xây dựng kế hoạch, ban hành quy chế, thành lập Tiểu ban xây dựng  đề thi với thành viên là các chuyên gia, giáo viên có năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đến nay, đã có 11 trường với 19 thí sinh của các nghề, gồm: Cơ điện tử; Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD; Ốp lát tường và sàn; Lắp đặt đường ống nước; Điện tử; Lắp đặt điện; Xây gạch; Mộc mỹ nghệ; Công nghệ thời trang; Công nghệ ô tô; Dịch vụ nhà hàng; Nấu ăn đăng ký tham gia dự thi...  
Kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2017 sẽ là nơi lao động trẻ trên địa bàn toàn tỉnh cùng chia sẻ, thắt chặt tình đoàn kết và hướng tới mục đích lớn là nâng cao kỹ năng tay nghề cho người lao động, thúc đẩy công tác đào tạo giáo dục nghề nghiệp phát triển; là cơ hội để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giao lưu, học hỏi, tìm ra những mô hình đào tạo hiệu quả, hình thành đội ngũ lao động lành nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh, tăng khả năng cạnh tranh về chất lượng nguồn lao động với các địa phương trên cả nước và khu vực, thế giới./.
PV