Lao động
Ngày hội tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp TPHCM năm 2019 với chủ đề “chọn đúng ngành – thành công sớm”
10:46 AM 18/04/2019
(LĐXH) – Sáng ngày 13/4/2019, tại TPHCM, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Thành đoàn TPHCM tổ chức Ngày hội tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề năm 2019 với chủ đề “ Chọn đúng ngành – thành công sớm”.
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia Ngày hội

Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Thành đoàn TPHCM, đại diện lãnh đạo các trường  Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Trung tâm ngoại ngữ, Tư vấn du học,  các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố và đông đảo các em học sinh – sinh viên…

Theo Ban tổ chức: Mục đích của Ngày hội năm nay là giới thiệu hệ thống giáo dục nghề nghiệp của thành phố đến đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận để các em và phụ huynh nắm bắt được các thông tin về định hướng, tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp và chọn lựa đúng ngành, nghề phù hợp với trình độ, sở thích cũng như năng lực của mình.

Đông đảo các em học sinh tham quan gian hàng tuyển sinh của Trường Cao đẳng nghề TPHCM

Gian hàng tuyển sinh của Trường Cao đẳng nghề TPHCM  tại Ngày hội

giới thiệu nhiều ngành nghề đào tạo phù hợp với thị trường lao động hiện nay

Ngoài ra, Ngày hội cũng là nơi để các đơn vị đào tạo tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách, học phí đến các bậc phụ huynh, học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố. Đồng thời, thông qua Ngày hội học sinh được định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với bản thân. Ngày hội cũng là nơi các phụ huynh và học sinh giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hướng nghiệp, cũng như cung cấp các thông tin tổng quan về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Trong khuôn khổ của Ngày hội còn có các Hội thảo, tọa đàm, giao lưu và chia sẻ với các bạn học sinh – sinh viên giỏi nghề cấp thành phố với học sinh đến tham gia ngày hội.

Vương Linh