Văn hóa - Thể thao
Ngày hội đi bộ do Nestlé MILO tổ chức lần đầu tiên diễn ra tại Cần Thơ
03:28 PM 23/11/2020
• Nestlé MILO tiếp tục đẩy mạnh chương trình Năng Động Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với chương trình Ngày Hội Đi Bộ
• Đánh dấu hành trình 7 năm liên tiếp Nestlé MILO truyền cảm hứng về lối sống năng động đến hơn 80.000 trẻ em cả nước
Tiếp nối những nỗ lực nhằm đẩy mạnh chương trình Năng động Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và trên khắp Việt Nam nói chung, chương trình Ngày hội đi bộ, do Nestlé MILO và Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức, lần đầu tiên diễn ra tại thành phố Cần Thơ vào sáng ngày 22/11 với chủ đề “Bước đi đầu cho hành trình năng động”. Thông qua sự kiện, Nestlé MILO mong muốn những bước đi đầu tiên trên đường chạy Ngày Hội Đi Bộ cũng chính là bước khởi đầu để trẻ xây dựng lối sống năng động thông qua việc tập luyện thể thao.
Tại sự kiện, Nestlé MILO đã trao tặng 20 bộ trụ bóng rổ trị giá 400 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn thành phố Cần Thơ, tạo điều kiện cho trẻ tập thể thao và duy trì lối sống năng động. Đây là nỗ lực của Nestlé MILO nhằm liên tục đẩy mạnh chương trình Năng Động Việt Nam tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, đưa thể thao đến gần hơn với trẻ em ở mọi miền đất nước.
Trên đường chạy.
Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Cần Thơ, chia sẻ: “Chương trình Năng Động Việt Nam của Nestlé MILO, kể từ khi được mở rộng đến Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019, đã từng bước tạo điều kiện và khuyến khích trẻ em và người dân trong khu vực tập luyện thể thao, hình thành lối sống năng động. Tôi rất vui mừng khi chương trình Ngày Hội Đi Bộ lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đây là một chương trình ý nghĩa đối với tất cả trẻ em và người dân thành phố. Tôi hy vọng chương trình Ngày Hội Đi Bộ nói riêng và Năng Động Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.”
Ngày hội đi bộ là một trong những hoạt động thường niên tiêu biểu của chương trình “Năng Động Việt Nam” (Đề án 641) do Nestlé MILO, Bộ Giáo Dục và  Đào Tạo, Tổng cục Thể dục Thể thao phát động. Kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 2014, qua 7 năm liên tiếp, chương trình Ngày Hội đi bộ đã đi qua nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam, gồm Bắc Giang, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ, truyền cảm hứng thể thao đến hơn 80.000 trẻ khắp cả nước.
Tại Ngày hội đi bộ, Nestlé MILO tặng 20 trụ bóng rổ trị giá 400 triệu đồng cho các trường tại Cần Thơ.
Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh đặc biệt của năm 2020, chúng tôi vui mừng khi Ngày hội đi bộ có thể diễn ra. Đây là lần đầu tiên Ngày Hội Đi Bộ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ, đánh dấu những bước đi đầu cho hành trình năng động của hàng nghìn trẻ em và phụ huynh địa phương. Đây là một trong những nỗ lực bền bỉ của Nestlé MILO nhằm tiếp tục đẩy mạnh chương trình Năng Động Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và trên khắp Việt Nam nói chung, nhằm thực hiện sứ mệnh: nuôi dưỡng và phát triển thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua việc luyện tập thể thao. Nestlé MILO tin rằng, thể thao không quan trọng trẻ là ai, xuất phát điểm thế nào hay vóc dáng ra sao, thể thao chỉ cần biết trẻ học được những gì. Chính những giá trị đáng quý trẻ học được thông qua thể thao như sự Tự tin, Bền bỉ và Quyết tâm tạo nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện.”
Ngày hội đi bộ là hoạt động tiếp nối cho hành trình bền bỉ của Nestlé MILO trong việc nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động hơn 25 năm qua. Trong bối cảnh đặc biệt của năm 2020, Nestlé MILO đã liên tục đưa ra nhiều sáng kiến nhằm khuyến khích trẻ duy trì thói quen tập luyện thể thao như: triển khai chương trình “Ở nhà nhưng đừng ở yên” trong giai đoạn giãn cách xã hội, cải tiến Trại Hè Năng Lượng với phiên bản trực tuyến lần đầu tiên, giới thiệu ứng dụng ChampSquad cho trẻ tập thể thao mọi lúc mọi nơi; tái khởi động chuỗi thể thao học đường cúp Nestlé MILO./.
Khánh Linh