Sức khỏe - Đời sống
Ngành Thuế phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
08:05 PM 02/06/2021
(LĐXH) Tổng cục Thuế vừa phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Thuế chung tay ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ngày 01/6/2021, Tổng cục Thuế đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Thuế nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chung tay ủng hộ lực lượng ở tuyến đầu như ngành y tế, quân đội, công an, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên... đang phải dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm.
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng cục Thuế Vũ Chí Hùng cho biết, những ngày qua, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với diễn biến rất phức tạp. Hiện nay, cả hệ thống chính trị Việt Nam đang vào cuộc rất quyết liệt với tinh thần tấn công “chống dịch như chống giặc” với quyết tâm dập dịch và thực hiện các giải pháp để duy trì sản xuất kinh doanh, phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện chủ trương tiêm vắc-xin để phòng chống Covid-19.
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Thuế
chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ông Vũ Chí Hùng kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Công đoàn cơ quan Tổng cục Thuế hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Tài chính, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Thuế phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng cục Thuế Vũ Chí Hùng cho biết, với tình cảm, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Thuế chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, lần ủng hộ này, bên cạnh việc ủng hộ những người đang ở tuyến đầu chống dịch mua máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh... ngành Thuế tập trung phát động ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 để hỗ trợ nguồn lực tài chính, hiện vật của Quỹ để tài trợ, hỗ trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước và sử dụng vắc xin phòng Covid-19.
Nhân dịp Lễ phát động, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn đã gửi “Thư kêu gọi gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Vụ/đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế hưởng ứng quyên góp ủng hộ Quỹ Vắc-xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19”.
Trong thư Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn có viết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Tổng cục Thuế kêu gọi và đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong trong toàn ngành Thuế nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, thông qua việc quyên góp ủng hộ Quỹ Vắc-xin và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, đóng góp thêm nguồn kinh phí để cùng chung tay với Đảng, Nhà nước thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần giúp đất nước ta sớm chiến thắng dịch bệnh.
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn đặc biệt nhấn mạnh, bằng tinh thần trách nhiệm, ngành Thuế sẽ cùng Nhà nước và đồng bào cả nước sớm vượt qua đại dịch Covid-19 - như lời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nói: “Thời điểm này, đất nước rất cần sự chủ động chung tay góp sức của mỗi người dân. Những lúc khó khăn nhất là dịp để mỗi người dân chúng ta thể hiện khí chất, tinh thần dân tộc, sự đoàn kết “bầu ơi, thương lấy bí cùng”, “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”; cùng hành động và có trách nhiệm vì đất nước, vì nhân dân”.

 TH.L