Lao động
Nestlé Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất
11:22 AM 23/12/2021
(LĐXH) - Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và đã đạt được thành tựu trong phát triển con người và môi trường làm việc.
Năm 2021, Công ty vừa được vinh danh « Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ». Kết quả bình chọn được dựa trên khảo sát do công ty Anphabe thực hiện với trên 65.000 người đi làm.
Bình chọn này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng để trở thành nơi làm việc lý tưởng nhất. Trước đó, liên tục trong nhiều năm, Nestlé Việt Nam cũng đã được vinh danh trong top 3 –Best Place To Work (Nơi Làm việc tốt nhất Việt Nam) và chiếm vị trí số 1 đối với các công ty đa quốc gia (MNC).
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ vinh dự nhận được bình chọn và cho biết : "Trong tất cả hoạt động Nestlé đều hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam để “tạo giá trị chung” là đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội trong khi vẫn đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh. Chúng tôi cũng đồng thời tin rằng, phát triển bền vững là không đủ mà chúng ta có thể can thiệp để có những tác động tích cực nhằm tái tạo lại hệ sinh thái, bảo tồn nguồn tài nguyên cho tương lai
Đây là cách tiếp cận mới được Nestlé định hướng và gắn liền trong các chương trình và sáng kiến phát triển bền vững của công ty bắt đầu từ năm 2020, cũng chính là định hướng để Nestlé xây dựng một môi trường làm việc, nơi mà nhân viên có thể phát huy tối đa tiềm năng với những lãnh đạo tận tâm, để cùng gắn kết cho mục đích chung mà chúng tôi tự hào gọi là "The Nest of Choice "- Tổ ấm thứ hai của nhân viên."
Nestlé Việt Nam được công nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất năm 2021
Trong bối cảnh đại dịch COVID – 19, nhất là đợt dịch lần thứ 4, gây ra nhiều tác động về nhiều mặt, các công ty, tổ chức được đặt ra yêu cầu phải đánh giá lại và có những điều chỉnh trong chiến lược quản trị công ty, quản trị nhân sự và qua đó đạt những thành tựu phát triển con người và môi trường làm việc.
Nestlé Việt Nam mạnh dạn đưa ra chiến lược 4T (Tài chính - Tinh thần - Tình cảm - Thể chất) với ưu tiên xuyên suốt là tất cả nhân viên được an toàn, mạnh khỏe và được kết nối, cụ thể :
- Tài chính: Lương thưởng cạnh tranh và dựa trên hiệu suất. Nestlé tin rằng đây là điều quan trọng để bắt đầu cuộc sống tốt cho nhân viên và người thân của họ.
- Tình cảm: Cống hiến hết mình và không thiếu niềm vui. Nestlé xây dựng văn hóa minh bạch và tin cậy với tinh thần “một tập thể - một mục tiêu” và thái độ “phản biện tích cực – thống nhất nhanh chóng - đồng lòng thực hiện”.
 - Tinh thần: Môi trường đa dạng và hòa nhập, khuyến khích nhân viên tự tin đồng hành cùng đội ngũ lãnh đạo hướng về kết quả chung và đóng góp ý nghĩa cho xã hội.
- Thể chất: Tất cả nhân viên được trang bị kiến thức để mỗi người trở thành một đại sứ cho lối sống lành mạnh.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc và bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Công ty Nestlé Việt Nam nhận bằng khen và cúp

Đây cũng là minh chứng cho môi trường làm việc của Nestlé Việt Nam – nơi mà mỗi nhân viên có thể #SparkYourWay - phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, tự hào khi được sát cánh với một đội ngũ xuất sắc, với những lãnh đạo tận tâm và những thành viên không ngừng vươn lên.
"Không chỉ dừng lại ở đây, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục lắng nghe và cải thiện môi trường làm việc, để thực sự trở thành “The Nest of Choice”, một môi trường khuyến khích sự đa dạng, sáng tạo, nơi mỗi thành viên có thể phát huy tiềm năng bản thân dựa trên những giá trị bền vững lâu dài. Để mỗi người đều cảm thấy tự hào mình thuộc về tập thể Nestlé Việt Nam", ông Binu khẳng định.
Tháng 12, Nestlé Việt Nam được công nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Văn hoá thử nghiệm và sáng tạo thúc đẩy những người trẻ dám kiên trì đổi mới, nỗ lực học hỏi và bứt phá giới hạn của bản thân

Tháng 11, công ty được vinh danh Doanh nghiệp điển hình xuất sắc về An sinh tại môi trường làm việc năm 2021 trong Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence do Anphabe tổ chức, phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham).
Năm 2020, Nestlé Việt Nam đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao tặng bằng khen "Doanh nghiệp Tiêu biểu vì Người Lao động".
Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng hơn 2.900 lao động và vận hành 6 nhà máy. 
Thảo Lan