Kinh tế
Năm 2017, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đạt doanh thu trên 25.600 tỷ đồng
01:53 PM 06/02/2018
(LĐXH) – Ngày 05/02/2018, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí phía Nam và thông báo về một số kết quả hoạt động kinh doanh và sản xuất của Vinataba đạt được trong năm 2017.
Ông Vũ Văn Cường -  Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu 

Ông Vũ Văn Cường -  Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam cho biết: Năm 2017, kinh tế thế giới tiếp tục đà phục hồi, hoạt động đầu tư, thương mại toàn cầu có xu hướng cải thiện rõ rệt cùng với niềm tin của người tiêu dùng tăng lên là yếu tố tác động tích cực đến sản xuất trong nước.

Vì vậy, thị trường tiêu thụ thuốc lá điếu trong nước có phần ổn định trở lại sau giai đoạn điều chỉnh giá bán theo quy định tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ đầu năm 2016. Đồng thời, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục quan tâm và đẩy mạnh thực hiện công tác chống hoạt động buôn bán thuốc lá nhập lậu từng bước có hiệu quả đã góp phần đưa ngành thuốc lá trong nước hoạt động sản xuất tăng trưởng mạnh.

Một trong những kết quả nổi bật trong năm 2017 của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam là đã tập trung đẩy mạnh thoái vốn đầu tư tại các doanh nghiệp không thuộc ngành sản xuất kinh doanh (SXKD) chính, đồng thời tiếp tục sắp xếp doanh nghiệp và cổ phần hóa Tổng công ty theo chủ trương của Chính phủ. Đặc biệt, toàn Tổ hợp Tổng Công ty đã nỗ lực, sáng tạo để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, góp phần đưa tổng doanh thu trong năm 2017 đạt  25.600 tỷ đồng, vượt gần 10% kế hoạch, tăng xấp xỉ 3% so với cùng kỳ năm 2016; nộp ngân sách Nhà nước trên 10.900 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế lần đầu tiên vượt mốc 2000 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu đạt xấp xỉ 178 triệu USD, vượt trên 6% kế hoạch, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, góp phần đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 15 triệu đồng/người/tháng, tăng 24% so với năm 2016.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, Vinataba luôn quan tâm đến công tác từ thiện xã hội và đã triển khai nhiều hoạt động thể hiện được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong năm 2017, Tổng Công ty tiếp tục nhận phụng dưỡng, chăm sóc 33 mẹ Việt Nam anh hùng, 3 thương binh nặng;  xây tặng 62 nhà tình nghĩa, 57 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết. Đồng thời vận động CNVCLĐ đóng góp 1 ngày lương ủng hộ đồng bào Tây Bắc miền Trung; hỗ trợ Quỹ khuyến học, Quỹ vì trẻ em khuyết tật… và các chương trình tự thiện xã hội khác. Ngoài ra, Tổng công ty cũng tiếp tục thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ như: Hỗ trợ xây trường mầm non tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng với tổng kinh phí thực hiện trên 25 tỷ đồng….

Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam có nhiều hoạt động tự thiện xã hội

Ông Vũ Văn Cường cũng  khẳng định: Trong năm 2018, Tổng công ty Vinataba tiếp đưa ra các chỉ tiêu, kế hoạch như: Phấn đấu  đạt tổng doanh thu 24.712 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 10.587 tỷ đồng, Kim ngạch xuất khẩu đạt 166 triệu USD. Để đạt được mục tiêu trên, Vinataba tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, giữ vững thị phần tiêu thụ thuốc lá điếu nội địa và đảm bảo ổn định môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh hội nhập quốc tế và phát triển thị trường xuất khẩu bền vững, hiệu quả. Tăng cường vai trò quản lý và định hướng của Tổng công ty trong công tác kiểm soát và phát triển thị trường, đồng thời phát huy vai trò của hệ thống phân phối chung của Vinataba trong việc giữ vững và từng bước mở rộng thị trường nội địa của toàn Tổ hợp. Đồng thời, tích cực thực hiện công tác đoàn thể, an sinh xã hội, phấn đấu đảm bảo việc làm, đời sống cho toàn thể người lao động và vận động toàn thể công nhân viên chức, người lao động cùng tham gia thể hiện trách nhiệm xã hội và đóng góp cho công tác từ thiện xã hội.

                                                                                           Hoàng Cảnh