Xã hội
Mùa xuân ấp áp tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Hải Dương
11:27 AM 27/01/2022
(LĐXH) - Từ lâu, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương đã trở thành mái ấm, ngôi nhà thứ hai của các cụ già cô đơn không nơi nương tựa. Mỗi cán bộ, nhân viên nơi đây, bằng tấm tình thương và trách nhiệm đã hết lòng chăm sóc, nuôi dưỡng các cụ như người thân trong gia đình, mang đến cho họ những mùa xuân ấp áp cả về vật chất và tinh thần mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Hiện tại cơ sở 1 của Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc 135 đối tượng người già cô đơn, người khuyết tật, trẻ em trong đó có 30 người già cô đơn, không nơi nương tựa. Ở đây các cụ được chăm sóc toàn diện từ đời sống vật chất đến tinh thần. Các bữa ăn luôn bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên thay đổi khẩu phần theo ngày. Phòng ở đối tượng được bố trí, sắp xếp phù hợp với giới tính, lứa tuổi, sức khỏe và tình trạng bệnh tật, tăng cường công tác quản lý đồng thời thực hiện phòng chống dịch Covid-19. Trung tâm cũng thường xuyên đưa các cụ đi khám bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế; tăng cường vệ sinh phòng ở hàng ngày. Duy trì nề nếp, giờ giấc ăn nghỉ, vui chơi thể dục thể thao, xem ti vi; tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho đối tượng.
Được các cán bộ, nhân viên chăm sóc tận tình, chu đáo, các cụ già tại Trung tâm luôn vui vẻ, yêu đời
Dù là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng người già cô đơn, người khuyết tật, trẻ em trong đó có nhiều người bệnh nặng nhưng phòng nào cũng sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Thái độ chăm sóc của các cán bộ, nhân viên nơi đây rất nhẹ nhàng, chu đáo. Phần lớn các cụ tại trung tâm đều cao tuổi và mắc nhiều chứng bệnh khác nhau nên việc chăm sóc vất vả hơn rất nhiều. Ngoài chăm sóc bệnh tình, các cán bộ, nhân viên Trung tâm còn giúp các cụ vệ sinh cá nhân, chăm lo ăn uống hằng ngày, luôn bên cạnh các cụ để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết.
Cụ Nguyễn Thị Tình, người đã gắn bó với Trung tâm 21 năm luôn coi nơi đây là mái nhà của mình
Được chăm sóc từ miếng ăn giấc ngủ, nhiều cụ đã thực sự coi trung tâm là nhà. Cụ Nguyễn Thị Tình sinh năm 1956 là người già, khuyết tật vào trung tâm từ 2001 chia sẻ: “Tôi đã gắn bó Trung tâm 21 năm qua, được trung tâm chăm sóc phục vụ tận tình, về sức khỏe, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng khoa học, được phục hồi chức năng, sinh hoạt các hoạt động kỹ năng.... Tuy số phận không được may mắn như mọi người nhưng được sống ở Trung tâm cảm thấy ấm áp, hạnh phúc. Được các cán bộ Trung tâm coi như người thân trong gia đình”.
 
Nhân viên Trung tâm đang chăm sóc sức khỏe cho các cụ
Cuộc sống có những số phận không hoàn hảo, chỉ có niềm tin là trọn vẹn, đong đầy! Năm tháng lấy đi thanh xuân, sức khoẻ nhưng để lại những trải nghiệm tuyệt vời và bài học giá trị về sự lạc quan, tình thân được kết nối từ muôn mảnh đời cô đơn, xa lạ. Với các cụ: “Chỉ cần tâm hồn mình là nắng thì ngày giông bão cũng hoá trời xanh”. Xin gửi tới các y bác sĩ, các chiến sĩ trên mặt trận chống dịch chút năng lượng hạnh phúc từ đại gia đình Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương…, cho một mùa xuân mới đang về tràn ngập màu xanh hi vọng cho các cụ đang được nuôi dưỡng nơi đây!
 Đức Dương