Kinh tế
MTA Hà Nội 2019: Điểm đến không thể bỏ qua của các doanh nghiệp ngành công nghiệp cơ khí phía Bắc
02:32 PM 20/09/2019
(LĐXH) Trải qua sáu lần tổ chức thành công, MTA Hanoi đều có những bước phát triển đáng ghi nhận qua mỗi năm, đáp ứng nhu cầu cải tiến và biến đổi liên tục của xu hướng thế giới. MTA Hanoi 2019 sẽ mang đến nhiều sản phẩm ấn tượng, những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay trên thế giới liên quan đến máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại phục vụ cho ngành công nghiệp cơ khí.
Ông William Lim, Giám đốc dự án Cơ khí chế tạo, máy móc và thiết bị châu Á - Informa Markets cho biết, Trải qua sáu phiên bản thành công tại Hà Nội, MTA HANOI đã trở thành một thương hiệu triển lãm uy tín trong ngành công nghiệp cơ khí của khu vực các tỉnh phía Bắc. Trở lại với nhiều hơn nữa những sản phẩm và công nghệ mới hiện đại, mùa thứ 7 của MTA HANOI - Triển lãm quốc tế về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại phục vụ cho ngành công nghiệp cơ khí tại Miền Bắc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 16 - 18 tháng 10 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.
Với diện tích triển lãm 5.500 mét vuông, triển lãm sẽ là nơi giới thiệu các sản phẩm công nghệ phục vụ nhu cầu của ngành công nghiệp cơ khí chính xác, máy công cụ và gia công kim loại của các nhà cung ứng đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện tại Hà Nội năm nay quy tụ 158 đơn vị triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Họp báo thông tin về Triễn lãm MTA Hà Nội 2019
Bên cạnh đó, MTA Hanoi 2019 sẽ mang đến nhiều sản phẩm ấn tượng đến từ 7 nhóm gian hàng quốc tế gồm: Đài Loan, Đức, Hàn Quốc (4) và Singapore – dự kiến sẽ thu hút đông đảo khách tham quan đến trải nghiệm những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay trên thế giới. Cùng với những thương hiệu triển lãm nổi tiếng như: BEIJING JINGDIAO, CYBERTECH, HEXAGON, MITUTOYO, MAKINO, MITSUBISHI, MARPOSS, NHẬT HẠ, SODICK, TOP WINNER, TRUMPF, VẠN SỰ LỢI, VIAT/EMUGE, triển lãm còn mang đến nhiều đơn vị mới như: JINAN BODOR, HITACHI, KITAMURA, METROL, HOFFMAN,… và nhiều đơn vị khác.
Gặt hái nhiều thành công tại MTA Vietnam 2019 (Hồ Chí Minh), "We are INDUSTRY 4.0 ready!" tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng mới mẻ tại phiên bản Hà Nội năm nay. Với chủ đề “Tăng cường năng lực sản xuất”, chương trình "We are INDUSTRY 4.0 ready!" sẽ là một không gian giới thiệu sản phẩm thông qua phần trưng bày và các buổi hội thảo kỹ thuật xoay quanh các yếu tố trong “9 nền tảng công nghệ của Cách mạng
Trong khuôn khổ triển lãm MTA Hanoi 2019 sẽ diễn ra chuỗi hội thảo chuyên ngành được tổ chức và dẫn dắt bởi các chuyên gia trong ngành công nghiệp cơ khí và chế tạo. Đó là, hội thảo trước thềm triển lãm, hội thảo sản xuất tại Việt Nam và sản phẩm “made in Việt Nam”; hội thảo doanh nghiệp cơ khí trong cách mạng công nghiệp 4.0, hội thảo Triển khai nghiên cứu phát triển sản phẩm mới – chìa khóa thành công của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế…
Máy móc, thiết bị được trưng bày tại một Triển lãm về máy công cụ, cơ khí chính xác
và gia công kim loại phục vụ cho ngành công nghiệp cơ khí
Bên cạnh đó, khu vực trưng bày công nghệ 4.0 mang tên “We Are Industry 4.0”  là một bức tranh tổng thể về công nghệ 4.0. Đây là điểm đến không thể bỏ qua của các nhà sản xuất máy công cụ, nhà phân phối, kỹ sư máy để tìm hiểu về công nghệ 4.0 và áp dụng các giải pháp công nghệ phù hợp với nhu cầu từng doanh nghiệp.
Đến với MTA Hanoi 2019, các doanh nghiệp có cơ hội kết nối, hợp tác mới; khách hàng và nhà cung ứng sẽ cung cấp thông tin và nhanh chóng được sắp xếp một cuộc hẹn trực tiếp để trao đổi, tìm hiểu và tìm cơ hội hợp tác đầu tư trong tương lai
Theo Ban tổ chức Triển lãm, khi làn sóng đổi mới đổ bộ vào ngành công nghiệp trong nước, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam đến năm 2025 với tầm nhìn đến năm 2035, đẩy mạnh phát triển với công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu với chỉ tiêu xuất khẩu đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí vào năm 2035.
Cùng với bối cảnh chiến tranh thương mại tăng cao, Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành “công xưởng mới” của thế giới. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã thu hút được nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ các tập đoàn đa quốc gia với số vốn đạt 18,47 tỉ USD. Đặc biệt, khu vực các tỉnh phía Bắc Việt Nam với lịch sử phát triển cơ khí lâu đời, thuận lợi về vị trí địa lý để đón nhận luồng dịch chuyển sản xuất và hấp dẫn vốn đầu tư cao – với số vốn đầu tư cao nhất cả nước đạt 4,87 tỷ USD tại Thủ đô Hà Nội.
Cơ hội đặt ra càng nhiều – thách thức đặt ra càng lớn, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam chính là cải tiến công nghệ, bắt kịp xu hướng, nâng cao trình độ lao động, chất lượng cơ sở hạ tầng, để có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thảo Lan