Văn hóa - Thể thao
Một vé trở lại tuổi thơ cùng Doraemon: Nobita và Đảo giấu vàng
04:44 PM 22/05/2018
(LĐXH)- Phiên bản điện ảnh thứ 38 của loạt series Doraemon là món quà điện ảnh dành cho gia đình và các bé thiếu nhi vào mùa lễ Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6 năm nay.

“Tớ sẽ tìm ra hòn đảo kho báu!”… Quyết tâm thực hiện bằng được kế hoạch sau khi hùng hồn tuyên bố với nhóm bạn Jaian, Suneo và Shizuka, nhờ bảo bối “Bản đồ truy tìm kho báu” của Doraemon, Nobita đã tìm thấy một hòn đảo mới đột nhiên xuất hiện giữa Thái Bình Dương…

Nobita cùng các bạn bắt đầu chuyến phiêu lưu hướng tới đảo kho báu trên con tàu mang tên “Vầng hào quang Nobita”. Thế nhưng, chưa kịp cập bến, cả nhóm đã bị hải tặc tấn công! Trong lúc chống trả lại kẻ địch, Shizuka đã bị hải tặc bắt cóc lên tàu của chúng! Sau khi chạy thoát khỏi đám hải tặc, nhóm bạn Nobita tình cờ gặp cậu bé Flock trôi dạt trên biển cùng con vẹt robot tên Quiz. Flock vốn là một thợ cơ khí vừa trốn thoát khỏi tàu của lũ hải tặc, cậu biết được bí mật quan trọng của hòn đảo kho báu!

Với 117 phút đầy thư giãn với các hình ảnh vô cùng đẹp mắt và đậm không khí biển cả, các bạn nhỏ và gia đình được phiêu lưu vào chuyến hành trình truy tìm kho báu đầy cam go của Doraemon và những người bạn. Những câu chuyện tình bạn đầy cảm động và những bài học sâu sắc dành cho mọi lứa tuổi là sự lựa chọn hoàn hảo của các gia đình và các bạn thiếu nhi.

Tác giả Fujiko F. Fujio là bút danh của họa sĩ manga Nhật Bản – Hiroshi Fujimoto. Ông là một trong những họa sĩ truyện tranh có thành tích rất nổi bật trong ngành công nghiệp truyện tranh Nhật Bản. Ông được công chúng biết đến nhiều nhất kể từ khi tạo ra bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon. Fujimoto bắt đầu viết Doraemon năm 1970, cùng người bạn của mình – Motoo Abiko. Doraemon lần đầu tiên đã không thu hút sự chú ý của trẻ em. Mãi 3 năm sau, Doraemon gây sự chú ý bởi loạt phim hoạt hình. Tuy nhiên, đến năm 1988, Doraemon không còn là sản phẩm chung của hai họa sĩ nữa, mà chỉ còn một mình Fujimoto theo đuổi đến tập cuối cùng.

Doraemon là chú mèo máy được sản xuất ở thế kỷ 22, rất thông minh và tốt bụng. Doraemon còn hiểu biết sâu rộng về khoa học và có thể tự mình sửa chữa những thiết bị phức tạp. Đặc biệt, cậu sở hữu một túi thần kì nhỏ nhắn, bên trong chứa vô vàn bảo bối khác nhau. Những bảo bối này có khả năng biến mọi điều không thể thành có thể, và hiện thực hoá nhiều ước muốn, suy nghĩ viển vông hay thậm chí là bất khả thi. Chính vì thế mà nhân vật đáng yêu Doraemon luôn hấp dẫn và đem đến nhiều bất ngờ với khán giả.

Một số bảo bối được xây dựng từ những vật dụng có thật trong các gia đình người Nhật Bản, và thêm bớt các chi tiết để trở nên ly kỳ, độc đáo. Một số thì là viễn tưởng nhưng được mô phỏng rất gần gũi và dễ thương để phù hợp với lối nghĩ của các fan nhí.

Doraemon: Nobita và Đảo giấu vàng khởi chiếu từ ngày 25/05 với phiên bản phụ đề và lồng tiếng.

Y.S