Văn hóa - Thể thao
Mortal Engines: Cỗ máy Tử thần
05:27 PM 08/12/2018
(LĐXH)- Cơn “đại địa chấn” phòng vé trong dịp cuối năm nay là bộ phim bom tấn hoành tráng đến từ hãng phim Universal – Cỗ Máy Tử Thần - bộ phim được huyền thoại Peter Jackson lên kế hoạch sản xuất ngót nghét đã 10 năm nay.

Lấy bối cảnh hậu tận thế đen tối khi các thành phố dần tàn lụi, con người phải học cách thích nghi với cuộc sống ngày một khó khăn cùng số lượng tài nguyên ít ỏi còn sót lại trên Trái đất. Tại đây cô gái có vết sẹo dài và tuổi thơ ấu đầy đau thương Hester Shaw (Hera Hilmar) đã trở thành người duy nhất có khả năng ngăn chặn London – giờ đã là một thành phố tàn bạo và khát máu – nuốt chửng mọi vật cản trên hành trình mà nó đi qua. Tính cách quyết liệt cùng những ký ức về mẹ đã thôi thúc Hester bắt tay liên minh với Tom Natsworthy (Robert Sheehan) – nhà sử học bị ruồng bỏ và Anna Fang (Jihae) – thủ lĩnh lực lượng kháng chiến đứng lên cùng các thành phố nhỏ lẻ chống lại sự càn quét của “cỗ máy tử thần” London nhằm giành lại sự sống.

Được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết lừng danh của tác giả Philip Reeve, phim do chuyên gia xử lý hiệu ứng hình ảnh từng giành giải thưởng Oscar Christian Rivers (“King Kong”) đạo diễn. Sát cánh bên cạnh Rivers triển khai dự án này là Fran Walsh, Philippa Boyens và Peter Jacksons – các nhà làm phim từng 3 lần nhận giải thưởng Oscar của hai loạt phim đình đám là “The Hobbit” và “The Lord of the Rings”.
Được biết đến là một bộ đôi kết hợp ăn ý trong các bộ phim trước đó, và để thoát được khỏi cái bóng của đạo diễn huyền thoại Peter Jackson cũng là một thử thách vô cùng lớn đối với Christian Rivers. Ông chia sẻ: “Sứ mệnh của tôi với Peter là giúp anh ấy đạt được tầm nhìn của mình. Và giờ, bằng cách trở thành đạo diễn của bộ phim này tôi đã có thể thực hiện điều đó.”
Các mọt phim của thể loại giả tưởng không còn xa lạ gì khi biết bộ phim được dựa theo bộ tiểu thuyết giả tưởng ăn khách của nhà văn Philip Reeve, bao gồm bốn tập truyện có tên lần lượt là Mortal Engines, Predator’s Gold, Infernal Devices và A Darkling Plain ra mắt từ năm 2001.
Cỗ Máy Tử Thần lấy bối cảnh nhiều thể kỷ sau khi nền văn minh thế giới bị huỷ hoại bởi một sự kiện thảm khốc được gọi là Sixty Minute War. Trải qua quãng thời gian dài đó, nhân loại đã dần học được cách để thích nghi và một phong cách sống hoàn toàn mới đã được hình thành. Các thành phố lớn liên tục di chuyển khắp mọi nơi để càn quét và xâm chiếm các thành phố nhỏ hơn. Không chịu sống dưới sự đàn áp và bóc lột của các đế quốc, mà đứng đầu là “cỗ máy tử thần” London, các thành phố nhỏ đã đứng lên chống chọi.

Dưới bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ trong tổ sản xuất, nhiều trường đoạn hoành tráng của truyện mang lại những cảnh phim chân thực và sống động nhất.
Mortal Engines (Cỗ máy Tử thần) được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 07/12.

Y.S