Xã hội
Móng Cái tổ chức ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy
03:05 PM 17/05/2018
Ngày 16/5/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công an Thành Phố Móng cái tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh phường Bình Ngọc.

Tại buổi tuyên truyền, gần 400 em học sinh khối Tiểu học, THCS Bình ngọc được nghe Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy - Công an TP Móng Cái giới thiệu các thức nhận biết cơ bản về các loại ma túy; cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp, nguyên nhân, dấu hiệu và nhận biết của người nghiện ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người.

Gần 400 em học sinh phường Bình Ngọc tham gia chương trình ý nghĩa
Đồng thời, các em cũng được hướng dẫn cách nhận biết một số loại ma túy qua các dụng cụ trực quan dễ hiểu; các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm ma túy, tình huống sử lý khi bị các đối tượng dụ dỗ sử dụng ma túy và các biện pháp để phòng tránh cho bản thân và gia đình; các em cũng được giao lưu, trao đổi với Đội kiểm soát phòng chống, ma túy – Cục Hải quan tỉnh Quảng ninh giải đáp các thắc mắc liên quan đến ma túy.
Thông qua hoạt động tuyên truyền giúp cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường có thêm kiến thức và kỹ năng tự phòng chống ma túy; nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, ma túy. Đây là những kiến thức, kinh nghiệm và kĩ năng cần thiết mang tính giáo dục hiệu quả, giúp cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh có sự chuyển biến về nhận thức trong công tác phòng chống ma túy, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy./.



Trần Bình