Xã hội
Món quà nhỏ ý nghĩa lớn
07:12 AM 16/07/2020
(LĐXHH)- Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), chiều 15/7, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Hội Cựu chiến binh các cơ quan thành phố Đà Nẵng đã trao 78 suất quà là quân phục cho các các thương, bệnh binh và thân nhân người có công huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công miền Trung (thuộc Bộ Lao động – TBXH) tại thành phố Đà Nẵng.
Đây là món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa tri ân của cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Tạp chí Lao động và Xã hội đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước.
Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn và Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH Thái Đình Hoàng tặng quà người có công huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)
Tham dự có các đồng chí: TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội; Bùi Đức Tùng, Phó Tổng biên tập; Thái Đình Hoàng, Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh các cơ quan thành phố Đà Nẵng; Nguyễn Sỹ Lương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Người có công miền Trung…
Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn trao tận tay những phần quà cho người có công huyện Ba Tơ
Phát biểu tại buổi trao quà, Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn, nhấn mạnh: Trong những ngày tháng bảy lịch sử này, nhân dân cả nước đang tổ chức rất nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa để bày tỏ long tri ân sâu sắc tới các anh hung, liệt sĩ, thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng. Với tinh thân “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dung”, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn dành cho thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công sự quan tâm, chăm lo về vật chất và tinh thần với tấm long trân trọng, biết ơn sâu sắc và trách nhiệm cao cả.
Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH Thái Đình Hoàng trao quà cho các thương binh huyện Ba Tơ
“Trong Tháng tri ân dịp 27/7”, ngoài việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, chế độ của Đảng, Nhà nước, của ngành Lao động – TBXH về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, Tạp chí Lao động và Xã hội còn dành một phần kinh phí và vận động các tổ chức, cá nhân để trao, tặng quà, tri ân những thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và thân nhân người có công với cách mạng. Coi đây là hoạt động tri ân, chia sẻ, thể hiện sự trân trọng, biết ơn của cán bộ, phóng viên, biên tập viên với những người đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho đất nước” - Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn, cho biết.
Phó Tổng biên tập Bùi Đức Tùng trao quà cho người có công 
Ông Thái Đình Hoàng, Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH, trong quá trình thực hiện chính sách người có công với cách mạng, thành phố Đà Nẵng luôn gắn bó, chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm liên quan trong việc thực thi đối với các địa phương của tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có huyện Ba Tơ – cái nôi cách mạng của miền Trung. Nhận được thông tin các bác, các cô, các chú là những thương, bệnh binh và thân nhân người có công huyện Ba Tơ về điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công miền Trung, đến với thành phố Đà Nẵng, Hội Cựu chiến binh các cơ quan thành phố Đà Nẵng cùng với Tạp chí Lao động và Xã hội dành tặng những phần quà nhỏ bé để tri ân. Món quà tuy nhỏ, nhưng điều đáng mừng hơn cả đối với những người làm chính sách là các cô, các chú đều khỏe mạnh, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để các thế hệ con cháu noi theo.
Người có công huyện Ba Tơ phấn khởi khi được nhận những phần quà rất ý nghĩa
Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Người có công miền Trung Nguyễn Sỹ Lương phát biểu cảm ơn sự quan tâm của cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Lao động và Xã hội
Thay mặt cho đoàn điều dưỡng người có công huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), bệnh binh Phạm Ngọc Ơn (sinh năm 1957), dân tộc Hrê ở xã Ba Nam, phấn khởi cho biết: Đến điều dưỡng một thời gian ngắn nhưng sự quan tâm, chăm sóc tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng Người có công miền Trung nên sức khỏe của chúng tôi tốt hơn nhiều. Không chỉ vậy, chúng tôi còn được Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Hội Cựu chiến binh các cơ quan thành phố Đà Nẵng tặng quà là những bộ quân phục để mặc trong những dịp lễ, tết, được hồi ức lại những năm tháng chiến tranh khốc liệt của đất nước. Dù còn những khó khăn nhất định, nhưng có thể khẳng định, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng đã được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp, các cơ quan chuyên môn ở Ba Tơ nói riêng triển khai thực hiện nghiêm túc, được cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là đối tượng người có công ghi nhận.

 Chí Tâm