Văn hóa - Thể thao
Moana: Hành trình của tuổi trẻ lòng dũng cảm
07:31 PM 24/11/2016
(LĐXH)- Bộ phim hoạt hình của Walt Disney Animation Studios xoay quanh câu chuyện về cô bé Moana đáng yêu và ưa mạo hiểm đã quyết định sẽ dấn thân vào một hành trình phiêu lưu đầy rẫy những thử thách cam go giữa lòng đại dương. Cô thực hiện sứ mệnh mà tổ tiên của cô chưa thể hoàn thành: tìm lại linh hồn đã bị lấy cắp của hòn đảo quê hương.

Trong suốt nhiều thế kỷ qua, những thủy thủ vĩ đại nhất của thế giới đã lên đường hướng ra Thái Bình Dương và phát hiện vô số hòn đảo nằm rải rác khắp đại dương bao la này. Nhưng khoảng 3000 năm trước, những chuyến hành trình của họ đã bị ngừng lại hoàn toàn trong suốt một thiên niên kỷ – và không ai biết chính xác lí do là tại sao.

Và để có thể làm được điều đó, Moana (Auli‘i Cravalho lồng tiếng) đã phải thuyết phục Á thần Maui giàu lòng quả cảm (Dwayne Johnson lồng tiếng) cùng đồng hành với mình. Maui đã trở thành người bạn, người dẫn đường và là người bảo vệ cho Moana để giúp cô trở thành một nhà thám hiểm đại dương cừ khôi như tổ tiên cô đã từng làm trong quá khứ.
Họ đã cùng nhau hướng ra đại dương bao la trong một hành trình đầy ắp những điều kỳ thú, cùng đối mặt với những sinh vật biển khổng lồ, tiếp cận thế giới ngầm ngoạn mục và những nền văn hóa cổ xưa. Cuối cùng Moana cũng đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình và đạt được điều mà nàng vẫn luôn tìm kiếm bấy lâu: bản sắc cá nhân của chính mình.
Moana được thực hiện dưới sự chỉ đạo của bộ đôi đạo diễn nổi tiếng Ron Clements và John Musker (“The Little Mermaid”, “Aladdin”, “The Princess & the Frog”) dựa trên kịch bản do Jared Bush (“Zootopia”) chắp bút. Phim do Shurer (“Lifted”, “One Man Band”) sản xuất.
Bối cảnh là các quần đảo xinh đẹp nằm ở Thái Bình Dương, bộ đôi đạo diễn Ron Clements và John Musker cungz tìm ra những câu chuyện đầy bất ngờ của Thần thoại Polynesia, họ du ngoạn tới các quần đảo nằm ở ngoài khơi Thái Bình Dương để nhìn thấy tận mắt các khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục cũng như có các cuộc tiếp xúc trực tiếp với những người dân bản địa làm chất liệu chân thật tuyệt vời cho bộ phim.
Thái Bình Dương vốn là mái nhà chung của hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều đảo quốc khác nhau, được chia thành 3 khu vực gọi là Polynesia, Micronesia và Melanesia. Nhiều người dân sinh sống tại các hòn đảo đó không quan tâm tới các ranh giới về mặt địa lý mà coi các hòn đảo đó là một khối thống nhất, và coi đại dương bao la là một phần không thể tách rời trong thế giới của họ – một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần so với nước Mỹ.
Tuy mới 16 tuổi nhưng Moana đã tỏ ra mình là một cô bé can đảm, liều lĩnh và đầy đam mê đối với các cuộc phiêu lưu mạo hiểm để tìm ra bản sắc cá nhân của chính mình. Trong khi trưởng làng Tui – cha của Moana – luôn mong muốn cô con gái đáng yêu sẽ tiếp nối bước chân của mình để trở thành một thủ lĩnh đích thực của ngôi làng thì Moana lại có một tình yêu bao la đối với đại dương.

Trong khi hòn đảo bị đe doạ bởi một thế lực khủng khiếp, với tính cách của mình, Moana đã phá vỡ quy định mà cha mình ban ra để dấn thân vào một hành trình đầy gian khó nhưng cũng đầy ắp những điều kỳ thú nhằm cứu lấy những người dân trong làng và tìm ra lời đáp cho những câu hỏi mà cô đã trăn trở bấy lâu nay.

Vốn là một Á thần với tính cách vui vẻ và sức lôi cuốn đặc biệt, Maui sở hữu một chiếc móc câu kỳ diệu giúp anh chàng có thể hoá thân thành bất cứ một loài vật nào cũng như nâng các hòn đảo nhô lên khỏi mặt nước. Maui từng được coi là người hùng của cả vùng đại dương rộng lớn này nhưng một quyết định định mệnh đã khiến anh trở thành một kẻ “tội đồ”, gây ra rắc rối cho những người dân sống trong ngôi làng của Moana.
Moana (Hành trình của Moana) ra mắt khán giả vào ngày 25/11 với đầy đủ các phiên bản 2D, 3D và lồng tiếng.

Y.S